Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt nhân tố mới sẽ xuất hiện trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam?

Theo nhiều nguồn tin, danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam có sự xuất hiện của rất nhiều nhân tố mới.

Mới đây, Ban thi đấu AFF đã đồng ý mở rộng danh sách đăng ký sơ bộ tham dự AFF Suzuki Cup 2020 từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ, danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như quy định cũ.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các HLV trong việc tìm kiếm và thử nghiệm các nhân tố mới cho giải đấu thay vì bó buộc như trước đây.

Theo trang Người Đưa Tin, danh sách sơ bộ 70 cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn gồm những gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy...

Trong khi đó, các gương mặt mới được chiến lược gia Hàn Quốc "chấm" trong thời gian vừa qua gồm: Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Hải Huy, Võ Huy Toàn, Ngân Văn Đại, Đinh Tiến Thành, Bùi Hoàng Việt Anh, Sầm Ngọc Đức, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Dương Thanh Hào, Mạc Hồng Quân, Đình Hoàng.

Một số nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam cũng được đưa vào danh sách sơ bộ như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thanh Thịnh, Nguyễn Trọng Hùng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Lê Ngọc Bảo, Triệu Việt Hưng, Thái Quý, Hữu Thắng, Bảo Toàn.

Ngoài ra HLV Park Hang Seo có thể đưa thêm những nhân tố đang có phong độ cao vào danh sách 70 cầu thủ gồm Sỹ Giáp, Tô Văn Vũ, Sỹ Nam, Văn Khánh, Huỳnh Tuấn Linh, Mai Xuân Quyết, Hai Long, Đào Nhật Minh, Đặng Anh Tuấn, Công Thành, Đậu Văn Toàn, Văn Dũng, Doãn Ngọc Tân, Hồng Sơn, Lê Minh Bình...

 Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào tháng 9 tới đây

Nhằm giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho Vòng loại World Cup và AFF Cup, U22 chinh phục SEA Games tiếp theo, mới đây VFF đã họp với Hội đồng HLV quốc gia để thống nhất kế hoạch tập trung các ĐTQG trong thời gian sắp tới.

Theo đó, để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung vào đầu tháng 9 với 1 tuần luyện quân và 1 trận thi đấu giao hữu. 

Sau đợt tập trung đầu tiên này, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 9 và sẽ có một trận giao hữu với đội bóng tây Á (dự kiến gặp ĐT Iraq), trước khi di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển chủ nhà vào ngày 13/10 tới.

Sau chuyến làm khách của Malaysia, tuyển Việt Nam có hơn hai tuần tháng 11 để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của bảng G, lần lượt gặp Indonesia vào ngày 12/11 tại sân nhà và gặp UAE vào ngày 17/11 trên sân khách.

Với mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 tại Hà Nội, đội U22 cũng sẽ có các đợt tập trung, tập huấn ngắn ngày trong thời gian phù hợp từ tháng 7 cho đến tháng 12/2020. 

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 ở Thái Lan vào tháng 6/2020 đã bị hoãn. Hiện tại AFF vẫn chưa công bố thời điểm diễn ra lễ bốc thăm. Họ muốn chờ một số quốc gia ở Đông Nam Á khống chế được hoàn toàn sự ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 có thể sẽ diễn ra vào tháng 8 hoặc muộn hơn, song giải đấu này vẫn diễn ra đúng kế hoạch, dự kiến từ ngày 23/11 đến 31/12, ngay sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn