Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT, từ hôm nay đến hết ngày 30/6, thí sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thì đồng thời đăng ký xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng. Những thí sinh không đủ điều kiện dự thi sẽ được thông báo chậm nhất đến ngày 23/7.

Cụ thể, trong vòng 15 ngày (từ 15-30/6), các sở GD&ĐT tỉnh, thành phố sẽ thu nhận phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT của thí sinh, trong đó bao gồm các thông tin về nguyện vọng xét tuyển vào những trường đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1.

Các đơn vị này đồng thời cũng sẽ nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trên cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT.

Theo đó, thí sinh là học sinh lớp 12 sẽ mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường THPT đang theo học; thí sinh tự do nộp hồ sơ tại các điểm nhận hồ sơ do các sở GD&ĐT địa phương quy định.

Nội dung phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần chính: thông tin cá nhân, đăng ký thi, thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Cũng theo quy định, năm nay, những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển phải nộp hồ sơ về sở GD&ĐT trước ngày 20/7.

Trường hợp những thí sinh không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được báo trước ngày 23/7. Các đơn vị in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với mục tiêu chính là xét công nhận tốt nghiệp cho học sinh THPT, đồng thời làm căn cứ cho các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh sẽ diễn ra trong vòng hai ngày là 9 và 10/8.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành, nhiều trường. Tuy nhiên, các nguyện vọng phải xếp theo thứ tự ưu tiên. Thí sinh đăng ký vào trường có sơ tuyển (các trường công an, quân đội) hoặc xét tuyển vào các ngành có tổ hợp môn năng khiếu thì cần phải thực hiện theo các quy định của trường.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong vòng hai ngày là 9 và 10/8.

Đối với các trường tổ chức thi hoặc xét tuyển theo phương thức khác, thí sinh sẽ phải thực hiện theo quy định riêng của từng trường. Thí sinh cần theo dõi đề án tuyển sinh của trường để nắm được các quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh.

Học sinh lớp 12 phải làm ba bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Điểm lưu ý, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên thay vì có thể đăng ký cả hai bài tổ hợp như ở kỳ thi THPT Quốc gia những năm trước.

Thí sinh tự do được đăng ký các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Học sinh Lê Nguyễn Yến Anh, lớp 12 tại Hà Nội cho biết: "Em đã sẵn sàng trước kỳ thi. Hôm nay, sau khi đăng ký dự thi tốt nghiệp và nguyện vọng xét tuyển, em tiếp tục tập trung cho việc ôn tập. Thật may mắn là trong thời gian tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, em vẫn có thể tự ôn tập, nên hiện tại cũng không quá áp lực. Cuối tháng 5, chúng em vừa tham gia đợt thi thử tốt nghiệp trực tuyến đầu tiên, mặc dù còn khá mới lạ, nhưng chúng em cũng đã quen dần qua các bài thi...".

Trước ngày 7/9, bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Trước ngày 8/9, các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 9/9 đến ngày 16/9 với hình thức trực tuyến và từ 9/9 đến 18/9 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển

Ngày 27/9 các trường đại học sẽ công bố kết quả xét tuyển đợt 1. Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải xác nhận nhập học đợt 1 trước ngày 3/10.

Tác giả: Cẩm Mịch

Nguồn tin: nguoiduatin.vn