Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngày đầu về ra mắt nhưng lỡ tay làm vỡ bát nên bị nói "chẳng làm được gì nên hồn", cô gái đáp trả cứng rắn trước mặt bao người nhà bạn trai

"Hơn nữa, nó cũng chỉ là cái bát vỡ ngoài ý muốn. Thất vọng toàn tập, em nghĩ cũng chẳng có gì để mà phải giữ ý, tiếc nuối với H. nên đáp lại...", cô gái kể.

Ngày đầu về ra mắt nhà chồng tương lai, các cô gái sẽ khó tránh khỏi cảm giác căng thẳng, áp lực nên luôn cần có người bạn trai bên cạnh hỗ trợ để có được ấn tượng tốt nhất. Tuy nhiên, anh chàng trong câu chuyện dưới đây lại không hiểu được tâm lý đó của bạn gái, ngược lại còn đẩy người yêu mình vào tình thế khó xử.

Cô gái trong câu chuyện tâm sự: "Có ai như em, hớn hở cùng bạn trai về ra mắt tưởng, ai dè ra mắt xong là 'xong tất', đường ai nấy đi luôn.

Em với H. yêu nhau từ Tết năm ngoái, đợt này H. nói công việc của anh đã ổn định lại có thời gian nên muốn đưa em về ra mắt gia đình. Dự định tầm cuối năm cưới là vừa.

Hôm cùng H. về quê em khá căng thẳng chỉ sợ mình làm gì không vừa ý lại khiến bố mẹ anh phật lòng thì mệt. Đã thế H. còn bảo bố mẹ anh làm 3 mâm cơm mời anh em trong họ tới để giới thiệu khiến em càng áp lực.

Vậy mà hai đứa vừa về tới sân, chào hỏi bố mẹ xong H. có bạn gọi đến, anh lên xe đi cà phê luôn chỉ ngoái lại bảo em đúng 1 câu: 'Em chủ động xuống nấu nướng với các cô các thím, đừng ngồi chơi không, mọi người lại đánh giá'.

 Ảnh minh họa

Em chưa kịp nói gì, H. đã vít ga đi thẳng. Ngơ ngác một lúc, em tự xuống bếp chào hỏi, làm quen mọi người rồi đứng nấu nướng với họ.

Đến bữa H. mới về, anh cũng không thèm để ý quan tâm xem em ngồi đâu, ăn uống thế nào. Ăn xong, anh sai em xuống bếp gọt hoa quả như thể em đã thành thạo từng ngóc ngách nhà anh. Lúc tìm không thấy đồ, em quay lên ghé tai hỏi nhỏ, anh cau có: 'Không biết đường mà tìm à? Có thế cũng hỏi'.

Em ngượng cháy mặt với họ hàng nhà anh. Cũng may có cô em họ của H. ngồi bên đứng lên chữa cháy, đi tìm giúp chứ anh mắng bạn gái xong lại quay ra uống nước nói chuyện với mọi người như thể em không tồn tại ở đó.

Ăn uống xong xuôi, em cùng mấy chị xuống rửa bát. Mọi người rửa, em ngồi tráng. Lúc lau bát úp lên tủ, sơ ý em làm tuột tay rơi 1 chiếc bát tô xuống nền vỡ tan tành. Đúng lúc H. đi xuống, nhìn thấy bạn gái làm vỡ đồ, anh đỏ mặt tiến lại quát: 'Em đúng là không làm được việc gì lên hồn. Cất cái bát cũng không xong. Đúng là xấu hổ vì em'.

Tiếng của anh làm 2 chị ngồi rửa bát cùng em cũng phải sững người bất ngờ. Tất nhiên, em thì 'đơ' luôn vì không thể tin người yêu lại có thể nói mình như thế trước mặt họ hàng. Hơn nữa, nó cũng chỉ là cái bát vỡ ngoài ý muốn. Thất vọng toàn tập, em nghĩ cũng chẳng có gì để mà phải giữ ý, tiếc nuối với H. nên đáp lại:

'Anh khỏi phải xấu hổ, sau hôm nay em sẽ không xuất hiện ở nhà anh lần thứ 2 đâu. Cũng may nhờ có chiếc bát vỡ này em mới ngộ ra mình nhìn nhầm người. Chỉ vì 1 cái bát vỡ, anh đã bảo em làm anh xấu hổ thì thử hỏi rằng về sau, khi đối diện những thử thách, sóng gió lớn hơn trong cuộc sống gia đình, chắc rằng em sẽ bị anh gạt bỏ lại phía sau phải không?.

Cái em cần là 1 người đàn ông biết cùng em chia sẻ mọi khó khăn, biết cùng em làm những việc từ nhỏ nhất chứ không phải lấy người chỉ thích đứng chỉ đạo, rồi đay nghiến khi vợ không làm cho mình hài lòng. Cho nên mình dừng lại ở đây nhé.

 Ảnh minh họa

Nói xong em xách túi về luôn. Từ hôm ấy tới nay ngày nào H. cũng nhắn tin gọi điện muốn gặp em để nói chuyện thẳng thắn lại 1 lần nhưng em bảo không còn gì để nói. Những lời em nói hôm ấy là quá thẳng rồi. Không bao giờ có chuyện em ngồi lại cùng H. nữa".

Từ yêu tới cưới là cả 1 chặng đường dài không chỉ cần yêu mà phải có sự cảm thông, san sẻ, trân trọng thì tình yêu ấy mới bền lâu, đi đến cái kết đẹp được. Vậy nên khi theo dõi câu chuyện, không ít người đã tỏ thái độ đồng tình với cách hành xử của cô gái. Họ cho rằng mới chỉ đang yêu mà chàng trai trên đã có cách hành xử thiếu tâm lý, không có sự chia sẻ với bạn gái như vậy là khó có thể chấp nhận nên cô gái tức giận, quả quyết chia tay cũng là điều dễ hiểu.