Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sáng nay xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn bán ma túy

Phiên tòa sẽ được diễn ra tại phòng xử án Toà án Nhân dân tỉnh Điện Biên để xem xét đơn kháng cáo, kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu (sinh năm 1982, Điện Biên).

Sáng nay 15/6, tại TAND tỉnh Điện Biên, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (46 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) cùng đồng phạm về hành vi "buôn bán trái phép chất ma túy".

Liên quan đến vụ án, luật sư Giang Hồng Thanh (người bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền) cho báo Tổ quốc biết, Hiền làm đơn kháng cáo kêu oan và cho rằng bản thân không tham gia buôn bán trái phép chất ma túy, người thân cũng khẳng định nữ bị cáo này vô tội.

Ngoài Hiền, bị cáo Vì Thị Thu cũng làm đơn kháng cáo, còn Bùi Văn Công sau phiên sơ thẩm xét xử về hành vi hiếp dâm, giết hại Cao Mỹ Duyên cũng kêu oan cho rằng bản thân không mua bán ma túy.

Luật sư Thanh thông tin thêm, hiện hoàn cảnh người thân bị cáo Trần Thị Hiền khá éo le, cuộc sống cơ cực, mọi khoản thu nhập trước đây phụ thuộc vào việc buôn bán gà, làm long nhãn thì nay bị đình trệ. Còn đại diện gia đình Trần Thị Hiền cho biết, họ quá mệt mỏi kể từ khi xảy ra biến cố lớn và luôn tin tưởng rằng Hiền vô tội, không tham gia mua bán ma túy như HĐXX cấp sơ thẩm quy kết.

 Bị cáo Trần Thị Hiền. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên tuyên án Vì Thị Thu chịu mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Trần Thị Hiền chịu mức án 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo kết luận điều tra, khoảng cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700 gram heroin tại đội 5 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, và tại khu vực bãi rác thuộc đội 5 xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Cũng trong khoảng thời gian cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu bán cho Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm tổng cộng 12 viên ma túy tổng hợp, khối lượng 1,08 gram. Khoảng tháng 1 đến đầu tháng 2/2019 (tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Công đã bán tổng cộng 15 viên ma túy tổng hợp có tổng khối lượng 1,35 gram cho Phạm Văn Nhiệm.

Khoảng cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019 (tại đội 5 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Vì Văn Toán biết Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán nhưng Toán không có ý kiến gì mà bỏ mặc cho các đối tượng sử dụng.

Trong quá trình điều tra, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu và đồng bọn đã thành khẩn thừa nhận hành vi mua bán 2 bánh heroin. Riêng Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán; Hiền cũng khai không quen biết các đối tượng nêu trên. Tuy nhiên, kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua bán ma túy với các đối tượng này. Hành vi của các bị can Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là nguy hiểm cho xã hội.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn