Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Danh tính tài xế cùng nạn nhân vụ xe tải lao vào chợ làm 5 người chết

Ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn đã có 5 người tử vong, trong đó có 3 người tử vong tại chỗ, 7 nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu thì có 2 người đã không qua khỏi.

Theo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, khoảng 8 giờ sáng nay (13/6), bệnh viện tiếp nhận 7 nạn nhân từ vụ tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên, có 2 nạn nhân bị thương quá nặng đã tử vong, còn 5 người đang được các bác sĩ tích cực chữa trị. Tất cả 5 nạn nhân đều bị đa chấn thương nặng, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cụ thể, 5 nạn nhân bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bao gồm: La Thị Thái (nữ, 55 tuổi); Lê Thị Hồng Phượng (nữ, 34 tuổi); Nông Thị Tình (nữ, 49 tuổi); Trương Thị Tuyết Phương (nữ, 57 tuổi); Huỳnh Thị Thu (nữ). Bệnh viện hiện đang được tích cực cứu chữa những người này.

 Các nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: SGGP

5 nạn nhân tử vong gồm: Lương Thị Công (SN 1973), Lê Thị Thoan (SN 1976), Nguyễn Thị Diệu Huệ (SN 1972, trú tại xã Đắk R’la), Biên Thị Toan (SN 1973, trú tại thôn 4, xã Đắk R’la), và một phụ nữ chưa xác định danh tính khoảng 60 tuổi.

Cháu Hồ Thị Huyền Trang ( 11 tuổi, trú xã Đắk R'lo, huyện Đắk Mil) - một trong những người chứng kiến vụ việc cho VTC News biết: "Khoảng hơn 6h, mẹ chở con đến khu vực chợ để mua cây bút để chuẩn bị đến lớp, con đi vào bên trong để mua. Sau đó, con nghe tiếng động lớn và quay lại thì nhìn thấy chiếc xe tải đè nhiều người, trong đó có mẹ con. Mọi người la hét và chạy tán loạn", Trang kể lại.

Cháu Trang cho biết, mẹ cháu là Huỳnh Thị Ngọc Thu (32 tuổi, trú Đắk Nông, nạn nhân trong vụ tai nạn đang cấp cứu tại Bệnh viện vùng Tây Nguyên). "Mẹ con hiện giờ vẫn chưa tỉnh lại. Chiếc xe tải lùa rất nhiều người trong lúc bán hàng và đi chợ vào lúc sáng, đến giờ con vẫn còn thấy sự việc quá kinh khủng", cháu Trang nói.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Người thân của nạn nhân Nông Thị Tình (50 tuổi, trú Đắk Nông) cho biết, sức khoẻ của nạn nhân hiện đang rất nguy kịch. Nếu chưa có chuyển biến, có thể thể gia đình sẽ chuyển bệnh nhân vào TP.HCM để tiếp tục điều trị.

"Vụ tai nạn xảy ra rất nhanh và bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay. Hàng loạt người chết và bị thương dưới bánh xe ô tô và xe tải, các hàng quán ngã rạp…”, người thân bà Tình nói.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng Ban An toàn giao thông của tỉnh này cũng đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, để thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ ban đầu của tỉnh cho gia đình nạn nhân.

“Sau khi xảy ra vụ tai nạn, chúng tôi đã nhờ lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho các bệnh nhân. Đồng thời, chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều tra, khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, ông Nguyễn Bốn khẳng định với báo SGGP.

Tài xế lái xe tải liên quan vụ tai nạn được xác định là Ngô Văn Bền (27 tuổi, quê Cà Mau). Vào khoảng 6h sáng cùng ngày, tài xế Bền lái xe tải lưu thông trên quốc lộ 14 theo hướng Đăk Mil - TP Gia Nghĩa (Đăk Nông), khi đến địa phận thuộc xã Đăk R’la thì bất ngờ lao vào chợ 312 bên vệ đường làm 5 người chết, nhiều người bị thương.