Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10.000 giáo viên sẽ tham gia coi thi Tốt nghiệp THPT tại Hà Nội

Hà Nội cho biết sẽ bố trí khoảng 1 vạn giáo viên tham gia coi thi Tốt nghiệp THPT tại 140 điểm thi trên 30 quận huyện thị xã của thành phố.

 Hà Nội dự kiến chọn 10.000 cán bộ giáo viên tham gia các khâu của kì thi

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Hướng dẫn công tác thi tốt nghiệp THPT 2020 và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáp dục do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hôm qua 12/6.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay, toàn thành phố có khoảng 75.465 học sinh lớp 12. Dự kiến khoảng 80.000 học sinh đăng kí dự thi, bao gồm thí sinh tự do. Kì thi tốt nghiệp THPT của Hà Nội được tổ chức tại 140 điểm thi trên địa bàn 30 quận huyện thị xã.

Theo báo GD&TĐ, Hà Nội dự kiến điều động khoảng 10.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi. Hiện tại, Sở đã rà soát 8.000 cán bộ, giáo viên cấp THPT và 20.000 cán bộ, giáo viên cấp THCS. Đây là nguồn nhân lực để Hà Nội huy động tham gia các khâu của kì thi.

Những người tham gia nhiệm vụ phải bảo đảm các quy định của Bộ GD&ĐT, có phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ làm thi... Những người chưa học quy chế thi, không nắm vững nghiệp vụ làm thi sẽ không được giao nhiệm vụ.

Ngoài ra, Sở cũng sẽ tăng cường công tác thanh tra, áp dụng các biện pháp kỹ thuật, quy định cụ thể trách nhiệm của từng bộ phận ở mọi khâu trong quy trình tổ chức kỳ thi để hạn chế thấp nhất các sai sót và bảo đảm tốt nhất quyền lợi của thí sinh.

Thông tin về các quy định của kỳ thi, cũng như hướng dẫn, phổ biến với các trường về công tác coi thi, chấm thi, ông Bùi Quang Thái, Phó trưởng phòng Quản lý thi (Sở GD-ĐT Hà Nội) lưu ý, dù đã nhắc kỹ, song các năm đều xảy ra các sai sót trong công tác đăng ký, làm thủ tục dự thi...

Ông Thái đơn cử như: “Năm ngoái có thí sinh dự thi không biết vô tình hay cố ý đã ghi đối tượng ưu tiên trội lên để được thêm 0,5 điểm. Khi có giấy báo điểm, thí sinh đỗ nguyện vọng 1 nhưng khi trường ĐH rà soát lại đối tượng ưu tiên không đúng, thí sinh rớt xuống nguyện vọng 2. Nhưng vì trước đó, thí sinh đã đỗ nguyện vọng 1 nên đã bị gạt ra khỏi danh sách nguyện vọng 2.

Đây là sai sót đáng tiếc ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của thí sinh, khiến thí sinh đứng giữa ngã ba đường không biết đi đâu về đâu. Một trường hợp khác, một học sinh tự động thay đổi nguyện vọng cho bạn trai nhưng phụ huynh và nhà trường đều không hề hay biết".

Do đó, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường cần rà soát kỹ việc đăng ký dự thi, chỉnh lý đăng ký nguyện vọng của thí sinh để tránh những sự cố không mong muốn.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết trên VOV, kỳ thi năm nay số lượng thí sinh cao hơn năm trước, do đó, các trường cần đặc biệt chú ý, chuẩn bị kỹ càng trong mọi khâu. Nhà trường không bố trí giáo viên đi nghỉ mát, hoặc làm những công việc khác trong thời gian diễn ra kỳ thi. Dự kiến, Hà Nội sẽ điều động khoảng 1 vạn cán bộ nhân viên cấp THCS, THPT và GDTX phục vụ cho kỳ thi này.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn