Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhận định bóng đá Thanh Hóa – SLNA, 17h00 ngày 12/6: Thầy mới, chờ kết quả mới

Thay tướng đổi vận, Thanh Hóa đang trông đợi, HLV Nguyễn Thành Công sẽ chặn đứng chuỗi thành tích 3 trận toàn thua trước đó khi tiếp SLNA trên sân nhà.

Niềm tin của bầu Đệ vào HLV Lopez đã vỡ vụn để rồi họ chia tay trong cái ngoảnh mặt làm ngơ lẫn nhau khi di sản mà ông thầy người Italia để lại chỉ là một nỗi buồn mênh mông với 3 trận toàn thua ở V.League và sớm bị loại khỏi Cúp QG. Khi cuộc chơi đã ngắn hơn mọi giải trước, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh thừa hiểu, một sự chần chừ sẽ khiến cho số phận của đội nhà càng rơi vào thế mong manh hơn. Quan hệ có vẻ “cơm không lành, canh không ngọt” ấy được thể hiện qua hành động gần như chưa từng có trong tiền lệ bóng đá nước nhà là bỏ phiếu tính nhiệm ông Lopez để rồi 100% cầu thủ đồng lòng “bất tính nhiệm” khiến thầy mất ghế.

Trong lần đầu tiên dẫn dắt đội bóng ở V.League trong mùa giải 2019, HLV Nguyễn Thành Công đã để lại ấn tượng tốt về khả năng cầm sa bàn khi dẫn dắt CLB Sài Gòn. Tất nhiên, không thể trông đợi vào một cuộc cách mạng về chiến thuật và lối chơi cho Thanh Hóa khi HLV Nguyễn Thành Công chỉ có vài ngày tập luyện cùng các học trò trước cuộc tiếp đón SLNA. Cựu thuyền trưởng của Sài Gòn không phải là thánh để có thể hô biến một tập thể đá theo phong thái và ý đồ chiến thuật của riêng mình chỉ trong khoảng thấy gian ngắn ngủi ấy. Bóng đá Việt Nam đôi khi kỳ lạ. Vẫn những con người đó nhưng chỉ cần thay đổi người cầm lái là có kết quả tương phản. Với những chuyển động trong nội tại của Thanh Hóa thì ít ra, niềm tin về một tinh thần chiến đấu mới khi ông Lopez ra đi và nhường ghế cho con trai vị chiến lược gia kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh là có cơ sở.

Phải thừa nhận rằng, nội binh của Thanh Hóa không hề yến kém. Họ đủ mạnh trên cả 3 tuyến để có thể thách thức bất cứ đối thủ nào, kể cả SLNA. Có chăng, ngoại binh của đội bóng này chưa đạt yêu cầu nhưng đây cũng là tình cảnh chung của nhiều đội. Thậm chí, nhìn vào lực lượng đánh thuê của đối thủ thì chất lượng ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ còn bị đánh giá tệ hơn. Nhìn tổng thể tương quan lực lượng trong trận derby Thanh-Nghệ này, trình độ của 2 đội được đánh giá tương đương, nhưng Thanh Hóa lại có lợi thế sân nhà với ưu thế chỉ 1 lần bị cầm chân, còn lại toàn thắng kể từ mùa giải 2015 (chỉ tính ở V.League) đến nay. Với điểm tựa ấy nên nếu thầy trò ông Nguyễn Thành Công không bỏ túi trọn 3 điểm sẽ là một sự đáng tiếc lớn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Epassi, Gassissou, Thành Long, Thái Bình, Balic, Hữu Dũng, Hoàng Dương, Văn Thắng, Đình Tùng, Samson

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Matar, Tuấn Tài, Bá Sang, Văn Lắm, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Nam, Samuel, Santos Gustavo.

Xuân Thắng có thể phải nghỉ hết mùa

 

 

Chấn thương mà tiền vệ đang thi đấu cho SLNA gặp phải trong trận đấu với BRVT ở Cúp QG nặng hơn so với chẩn đoán ban đầu. Theo đó, mức độ chấn thương dây chằng của Xuân Thắng cũng phức tạp hơn và thậm chí phải nghỉ hết mùa 2020. Hiện Cao Xuân Thắng và trung vệ Hoàng Văn Khánh đã có mặt tại Trung tâm PVF để tiến hành điều trị và hồi phục chấn thương. Xuân Thắng cũng được xem là trụ cột của sông Lam ở mùa giải năm nay.

Tác giả: Hồng Quảng

Nguồn tin: bongdaplus.vn