Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bayern Munich làm điều chưa từng thấy trong 47 năm

Với 2 bàn thắng trong trận đối đầu Frankfurt rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội), Bayern Munich cân bằng kỷ lục của chính họ ở mùa giải 1972/73.

“Hùm xám” đối đầu Frankfurt ở bán kết cúp quốc gia Đức. Ivan Perisic và Robert Lewandowski là những người ghi bàn giúp Bayern thắng Frankfurt 2-1. Theo dữ liệu của trang chủ Bayern Munich, thầy trò HLV Hansi Flick ghi bàn thắng thứ 129 bàn sau 43 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

 Bayern chơi thăng hoa trên mọi đấu trường ở mùa này. Ảnh: Getty.

Bayern tạo thành tích ghi bàn ấn tượng chưa từng có trong 47 năm qua, đối với các CLB ở Bundesliga. Mùa giải 1972/73, chính Bayern là đội ghi 129 bàn tính trên mọi đấu trường. “Hùm xám” vẫn còn một loạt trận đấu ở mùa giải 2019/20, do đó chắc chắn phá kỷ lục của chính mình.

Riêng ở đấu trường Bundesliga, Bayern đã ghi 90 bàn. Thành tích của thầy trò HLV Flick vượt trội so với các ông lớn, đang dẫn đầu bảng xếp hạng các giải VĐQG hàng đầu như Juventus (50 bàn), Liverpool (66 bàn) và Barca (63 bàn).

Lewandowski tiếp đà hưng phấn bằng bàn thắng định đoạt trận bán kết cúp quốc gia. Đây là pha lập công thứ 45 của chân sút người Ba Lan. Lewandowski ghi dấu giày trong 50 bàn thắng của Bayern (45 bàn và 5 kiến tạo). Mùa giải 2016/17, Lewandowski từng tham gia vào 51 bàn thắng, thành tích tốt nhất sự nghiệp.

Cựu tiền đạo Dortmund còn nhiều trận đấu để gia tăng số bàn thắng ở mùa này. Lewandowski đang tràn trề hy vọng giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2020.

Bayern vào chung kết cúp quốc gia Đức, đầy hy vọng vô địch Bundesliga khi bỏ xa Dortmund 7 điểm và thể hiện phong độ cao tại Champions League. Lewandowski và các đồng đội có thể hướng đến cú ăn ba trong mùa này.