Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


FLC phủ nhận bán cổ phần Bamboo Airways cho doanh nghiệp nội

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết việc FLC bán cổ phần Bamboo Airways cho đối tác nào trong nước chỉ là tin đồn, tương tự thông tin bán cổ phần cho Trung Quốc trước đây.

Ông Lã Quý Hiển, Phó tổng giám đốc FLC cho biết Bamboo Airways là hãng hàng không trẻ, nhận được nhiều sự quan tâm vì nhà đầu tư muốn tham gia ngay từ quá trình hoạt động ban đầu. Tuy nhiên, FLC chưa từng có ý định bán cổ phần của hãng cho đối tác trong nước.

"FLC chưa bao giờ có kế hoạch bán cổ phần hãng bay cho bất kỳ đối tác nào tại Việt Nam", ông Hiển khẳng định.

 Tại đại hội cổ đông của Tập đoàn FLC, lãnh đạo doanh nghiệp đã khẳng định không có chuyện FLC bán cổ phần Bamboo Airways cho bất kỳ đối tác nào trong nước. Ảnh: Hoàng Hà.

Cũng theo vị này, có nhiều nhà đầu tư lớn, tiềm năng đang quan tâm đến việc đầu tư vào Bamboo Airways. "Lãnh đạo FLC đã gặp phần lớn nhà đầu tư này và trao đổi đến vòng thứ 2 và 3", Phó tổng giám đốc FLC chia sẻ.

Ông Hiển cho biết FLC này đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục nộp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để đưa Bamboo Airways lên sàn chứng khoán, thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu (IPO).

Hiện Bamboo Airways có tổng vốn điều lệ 7.000 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn FLC nắm 52,7% cổ phần, còn lại là cổ phần thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết và một số cổ đông khác.

Trước đó Bamboo Airways cũng phủ nhận tin đồn 49% cổ phần của hãng được bán cho doanh nghiệp Trung Quốc. Theo hãng bay, danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc, hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn