Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đẳng cấp của siêu xe Rolls-Royce Phantom bốc cháy ở Quảng Ninh

Chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 8, mạ vàng vừa bốc cháy ở Quảng Ninh thuộc biến thể EWB, là phiên bản đặc biệt cả thế giới chỉ có 100 chiếc. Việt Nam chỉ có 2 chiếc.

Clip chiếc Rolls-Royce Phantom BKS 14A - 388.88 bốc cháy được chia sẻ trên mạng xã hội đêm qua đã lập tức gây chú ý trong giới mê xe bởi đây là một mẫu siêu xe đẳng cấp, sang trọng và độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Theo tìm hiểu, đây là mẫu Rolls-Royce Phantom EWB (trục cơ sở kéo dài) năm 2011 phiên bản đặc biệt cả thế giới chỉ có 100 chiếc. Chiếc xe bị cháy là 1 trong 2 chiếc có mặt tại Việt Nam, mạ màu vàng cát và đỏ mận.

Trước khi mang biển kiểm soát tứ quý 8 (BKS 14A - 388.88) ở Quảng Ninh, xe từng mang biển số 43A-034.56 của Đà Nẵng và 51G-066.66 của Tp HCM. Xe được đăng ký lần đầu tại Việt Nam lần đầu vào năm 2011.

Về ngoại thất, siêu xe mang biểu tượng truyền thông Spirit of Ecstasy của Phantom ở phần đầu xe - một chi tiết đặc trưng của Rolls- Royce được mạ vàng và có thể ẩn xuống dưới. Bộ áo "không đụng hàng" với màu vàng cát độc mang hơi hướng phong cách chơi xe của các đại gia Trung Đông.

 Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 8, có màu sơn vàng cát độc nhất Việt Nsm bị cháy (Ảnh: Phạm Công)

 Chiếc xe siêu sang mang biển tứ quý trước khi bị cháy (Ảnh: Phạm Công)

Tuy nhiên, đắt giá và khác biệt lớn nhất ở mẫu siêu xe này là nội thất sang trọng với nhiều chi tiết ốp gỗ quý hiếm được làm thủ công, hết sức tinh xảo. Vật liệu sử dụng làm nội thất trong xe là gỗ óc chó và da cao cấp, có thể thấy ở các chi tiết trên vô lăng, táp-lô.. Thảm để chân là thảm lông cừu cao cấp.

Các trang bị trên xe đáp ứng tối ưu nhu cầu giải trí và tiện ích của người chủ như bốn ghế ngồi trên xe đều có chức năng sưởi, có ngăn đựng ly và tủ lạnh cho hàng ghế sau và có cả bàn làm việc bằng gỗ.

 Chiếc xe nổi bật trên đường phố (Ảnh: Dân Việt)

 Nội thất bên trong xe rất đắt tiền. (Ảnh: Kiến thức)

Siêu xe được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít, tạo ra công suất tối đa 453 mã lực ở vòng tua máy 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm ở vòng tua 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe chỉ mất 5,7 giây để có thể đạt vận tốc từ 0-100 km/h.

Giá cho một chiếc Rolls-Royce Phantom 2020 bản tiêu chuẩn tại thị trường Việt Nam hiện nay là 46 tỷ đồng và bản kéo dài là hơn 54 tỷ đồng. Xe đời 2011 hiện được rao bán với giá trên 17 tỷ đồng. Còn lại, những chiếc Rolls-Royce Phantom Series cũ khác thường có giá giao dịch hơn 10 tỷ đồng tuỳ theo từng phiên bản, màu sơn và độ mới...

 Chiếc xe sở hữu tấm biển tứ quý 8 (Ảnh: Dân Việt)

Theo đánh giá của giới chơi xe, mặc dù thuộc thế hệ cũ, song giá trị của chiếc Rolls-Royce Phantom bị cháy trên chắc chắn sẽ cao hơn vì xe mang biển số đẹp với dãy số "8888". Theo quan niệm phong thủy, đây là con số may mắn, đem lại tiền tài, danh vọng cho chủ sở hữu.

Rolls-Royce Phantom là mẫu xe siêu sang gắn liền với tên tuổi của nhiều đại gia ở Việt Nam, Trong đó, người đầu tiên sở hữu Phantom là bà Dương Thị Bạch Diệp, kế đến là bầu Kiên và "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản.

Sáng nay, thông tin từ cơ quan công an Tp Móng Cái, Quảng Ninh, tài xế đã mất lái, húc vào một biển báo giao thông, sau đó tiếp tục húc gãy một thân cây rồi đâm vào tường và bốc cháy. Vụ tai nạn xảy ra lúc 1h sáng nay 8/6 tại khu vực thuộc phường Trần Phú.

Thông tin từ cơ quan đăng kiểm cho thấy, chủ xe là bà T.T.H.D (trú tại Móng Cái, Quảng Ninh).