Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi vấn nữ sinh người Trung Quốc giết mẹ rồi cho vào vali

Cảnh sát phát hiện thể nữ luật sư Trương Linh trong một chiếc vali cỡ lớn. Cô con gái 15 tuổi của nạn nhân bị tình nghi là hung thủ.

Hôm 26/5, các đồng nghiệp của luật sư Trương Linh (46 tuổi, ngụ TP Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) không liên lạc được với bà trong nhiều ngày nên họ quyết định báo cảnh sát.

Tại nhà riêng của luật sư Trương, cửa khoá trái, không có tiếng trả lời từ bên trong. Họ phá cửa vào nhà thì thấy con gái bà - Dao Dao - ở bên trong.

Khám căn phòng của nữ luật sư, cảnh sát phát hiện một chiếc vali cỡ lớn nằm trên sàn nhà. Bên trong, thi thể luật sư Trương đã lạnh ngắt.

Theo báo cáo pháp y, nạn nhân tử vong khoảng 2 ngày trước đó do ngạt thở cơ học, trên cổ có vết bầm tím.

 Thi thể luật sư Trương Linh được cảnh sát đưa đi. Ảnh: Zhihu.

Lực lượng chức năng hỏi Dao Dao nhưng nữ sinh chỉ im lặng, không trả lời bất cứ câu nào. Sau khi về đồn cảnh sát, nữ sinh thừa nhận mình đã giết mẹ ruột và cho biết có ý định này từ trước đó rất lâu.

Theo lời nữ sinh, tối 22/5 sau khi ăn cơm xong, cô gái đề nghị massage cho mẹ rồi siết cổ bà từ đằng sau. Tuy nhiên nữ sinh không trả lời nguyên nhân gì khiến cô ra tay sát hại mẹ.

Những người thân của mẹ con Dao Dao cho biết luật sư Trương làm mẹ đơn thân từ năm con gái bà 7 tuổi. Bản thân bà khá thành đạt trong sự nghiệp và là luật sư có tiếng trong thành phố.

Dưới sự giáo dục nghiêm khắc của bà, Dao Dao nhiều năm là học sinh giỏi và thi đỗ vào một trường cấp 3 danh tiếng tại Thanh Đảo. Mẹ con luật sư Trương Linh thường xuyên chia sẻ những bức ảnh thân thiết trên mạng xã hội.

Những người hàng xóm cho hay Dao Dao ít nói, sống nội tâm và rất ít giao tiếp với những người xung quanh. Khi gặp mặt họ, Dao Dao chỉ gật đầu chào rồi đi chứ không nói chuyện.

Họ cũng cung cấp thêm luật sư Trương rất yêu và kỳ vọng ở con gái. Do đó, việc học hành của con luôn được bà ưu tiên lên hàng đầu.

 Luật sư Trương và con gái đi du lịch năm 2019. Ảnh: Zhihu.

Bà Hứa, chủ cửa hàng hoa quả gần nhà nạn nhân, cung cấp thêm rằng luật sư Trương luôn xắp xếp việc học cho Dao Dao rất khít. Ngoài việc học ở trường, nữ sinh còn được mẹ cho học đàn, hội họa và luôn có thành tích xuất sắc.

Về mâu thuẫn giữa 2 mẹ con thì họ không biết cũng như chưa từng chứng kiến.

Cảnh sát Thanh Đảo cho biết trước mắt, nữ sinh đã thừa nhận hành vi gây án, cụ thể nguyên nhân ra sao vẫn đang được tiếp tục điều tra. Nữ sinh là trẻ vị thành niên nên mọi thông tin chi tiết về vụ án cũng như tên tuổi nữ sinh không được tiết lộ.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zingnews.vn