Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cãi nhau với chồng, người vợ rủ con gái 15 tuổi ăn lá ngón tự tử

Mâu thuẫn với chồng, chị H. rủ con gái ăn lá ngón tự tử. May mắn cả 2 mẹ con nạn nhân được các bác sĩ quân y biên phòng cứu chữa.

Ngày 5/6, thông tin từ UBND xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, cho biết các bác sĩ quân y và trạm xá xã đã cứu sống thành công hai mẹ con ở bản Quyết Thắng rủ nhau ăn lá ngón tự tử vì mâu thuẫn gia đình.

Danh tính nạn nhân là chị Xeo M.H. (SN 1982, ở xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) và con gái là cháu Xeo T.B. (SN 2005, đang học Trường THCS dân tộc Bán trú ở xã Keng Đu).

Sau khi được cấp cứu, hiện sức khỏe của chị H. và con gái đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Dân Trí 

Theo tin tức ban đầu, do mâu thuẫn với chồng, ngày 4/6, chị H. đã rủ con gái là cháu B. ăn lá ngón tự tử. Đến khoảng 8h50 cùng ngày, người dân phát hiện mẹ con chị H. ở trong rừng nên nhanh chóng đưa nạn nhân đến trạm y tế xã cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng.

Các nạn nhân đã được bác sĩ quân y, Đại úy Phạm Kiên Cường và các y bác sĩ Trạm Y tế xã Keng Đu khám, gây nôn và dùng thuốc nam giải độc.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ cấp cứu, 2 mẹ con chị H. đã qua cơn nguy kịch. Hiện sức khỏe của hai người này đã bình phục và có thể xuất viện về nhà.

Trước đó vào ngày 2/6, trên địa bàn huyện Quế Phong cũng xảy ra vụ việc một người phụ nữ ăn lá ngón tự tử. Theo đó, do mâu thuẫn trong gia đình, chị Lỳ Y.M (SN 1995, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đã ăn lá ngón tự tử. Nạn nhân được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Tri Lễ trong tình trạng bị nhiễm độc nặng, toàn thân tím tái, khó thở, mạch đập yếu, nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi được tích cực cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Tạp chí ĐS&PL