Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngày anh trai tôi mất, chị dâu quay lại và mang theo một tờ xét nghiệm ADN

Chị dâu nức nở nói: "Con chỉ đến để nói cho cả nhà biết sự thật, để mọi người hối hận chứ con không có ý định cho cháu nhận họ nội". Thế rồi chị dâu bỏ đi.

Gia đình chúng tôi vừa trải qua một mất mát lớn, anh trai tôi qua đời khi tuổi còn quá trẻ. Không những vậy, trước lúc đi, anh chẳng được nhìn mặt vợ con và còn ôm một mối canh cánh trong lòng.

Anh tôi từng có một gia đình hạnh phúc khi cưới được người mình yêu. Sau khi kết hôn, anh vẫn làm việc xa nhà, mỗi tuần lại tranh thủ về một ngày thăm vợ. Mẹ tôi thì hiền lành nên trong nhà vẫn êm ấm, hoàn toàn không có mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Vậy mà mọi chuyện lại xuất phát từ phía chị dâu của tôi. Hôm ấy anh tôi về giữa đêm, lại không báo trước. Thấy anh hàng xóm đang lúi húi trong nhà mình, anh tôi nổi cơn ghen tuông đuổi cả hai ra khỏi nhà (anh hàng xóm này đã bỏ vợ mấy năm nên anh tôi mới nảy sinh nghi ngờ).

Sau đó chị dâu có giải thích rằng mất điện đúng nửa đêm nên mới nhờ anh ta sang kiểm tra. Không ngờ anh tôi về và chứng kiến rồi hiểu lầm vợ ngoại tình. Tất nhiên phía nhà tôi đứng về phía anh. Một tháng sau, chị dâu thông báo có thai, chị mong muốn được về nhà nhưng mẹ và anh trai tôi không đồng ý.

 Đứng trước bàn thờ anh tôi, chị đặt một tờ giấy xét nghiệm ADN rồi quay lưng bỏ đi. (Ảnh minh họa)

Hôm về lấy đồ, chị xin anh tôi một nhúm tóc rồi bỏ về nhà ngoại. Gần một năm nay, anh tôi muốn ly hôn nhưng không thể làm thủ tục do vợ mang bầu, lại chẳng có bằng chứng ngoại tình. Còn nhà tôi cứ đinh ninh đó không phải cháu mình. Bởi chị dâu đã lấy tóc anh tôi, nếu đi xét nghiệm thì phải có kết quả từ lâu rồi.

Hôm vừa rồi trên đường đi làm về, anh bị một chiếc xe tải lớn tông trúng. Không hiểu ai đã báo tin cho chị dâu, nhưng sáng hôm sau, chị mặc áo đen đến viếng. Đứng trước bàn thờ anh tôi, chị đặt một tờ giấy xét nghiệm ADN rồi quay lưng bỏ đi. Mẹ tôi nhìn thấy tờ giấy, biết mình đã sai nên níu tay con dâu xin đưa cháu nội về chịu tang.

Lúc này, chị dâu mới nức nở: "Con chỉ đến để nói cho cả nhà biết sự thật, để mọi người hối hận chứ con không có ý định cho cháu nhận họ nội". Thế rồi chị dâu bỏ đi.

Thật sự tôi không hiểu chị dâu muốn gì. Cả nhà tôi đã biết sự thật, chị đã được minh oan, anh trai tôi cũng không còn. Giờ mọi thứ đâu quan trọng nữa. Chị có cần cố chấp thế không? Anh chị chưa một lần ra tòa thì anh tôi vẫn là bố của đứa trẻ. Nếu bây giờ không thể nói chuyện tình cảm với chị dâu, gia đình tôi kiện ra tòa để nhận cháu thì có khả năng thắng không mọi người?

(Xin giấu tên)