Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hành khách "tố" Bamboo Airways "giam vé": Bao giờ chúng tôi mới được nhận lại tiền?

Sau khi gửi đơn tới báo chí cho rằng Hãng hàng không Bamboo Airways cố ý chiếm giữ tiền vé của khách hàng bị hủy chuyến, mới đây, một số hành khách vừa tiếp tục gửi thêm chứng cứ tới Tạp chí Thương Trường thể hiện sự bức xúc của một khách hàng với hãng hàng không này.

 Khách hàng tiếp tục gửi bằng chứng "tố" Bamboo Airways. ảnh minh họa - Nguồn Internet

Sau khi Tạp chí Thương Trường đăng tải bài viết Khách hàng "tố" Bambo Airways vi phạm Luật Hàng không và Luật bảo vệ người tiêu dùng?, ngày 2/6, độc giả của báo và là hành khách của Bamboo Airways Trịnh Minh Hiếu ( Đống Đa- Hà Nội) và Nguyễn Anh Tuấn (Lâm Thao - Phú Thọ) đã tiếp tục gửi đơn thư tới Tòa soạn với bức xúc: bao giờ chúng tôi được nhận lại tiền?

Cụ thể, nội dung đơn thư như sau: "Ngày 30/4 Bamboo Airways gửi e-mail cho chúng tôi 4 phương án hỗ trợ mới. Trưa hôm sau, tôi gửi trả lời chọn phương án 4 “trả tiền về phương thức ban đầu sau 90 ngày làm việc” (tức là hãng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà chúng tôi đã dùng để thanh toán tiền vé hôm 22/2) kèm 7 thông tin theo yêu cầu của hãng.

 



Tuy nhiên, tôi phản đối cách hãng tiếp tục áp đặt hành khách (thời gian trả lại tiền vé cho khách (sau 90 ngày làm việc là hết sức tù mù) và đề nghị trả tiền chậm nhất vào ngày 1/6/2020 – thời điểm hãng chiếm dụng tiền vé khoảng 100 ngày...

Chiều 3/5, Bamboo Airways gửi mail chúc chúng tôi “có chuyến bay vui vẻ” đi Quy Nhơn trong khi chuyến đi 8g55 ngày 3/5 (đã quá giờ bay) và chuyến về trước đó hãng đã báo hủy và cho tôi chọn 4 phương án hỗ trợ.

Ngày 4/5, Bamboo Airways gửi email trả lời “đã tiếp nhận thông tin của Quý khách và chuyển tiếp tới bộ phận liên quan để được kiểm tra và hỗ trợ”! Lúc này, chúng tôi nghĩ rằng e-mail chiều 3/5 là do hãng gửi nhầm (?!). Đến sáng 27/5, Bamboo Airways lại tiếp tục gửi e-mail chúc chúng tôi “có chuyến bay vui vẻ” y hệt email chiều 3/5 như "chọc tức" khách hàng.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương trường vào trưa ngày 4/6, khách hàng Trịnh Minh Hiếu cho biết, kể từ ngày 27/5 đến nay, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn chưa hề có động thái gì về việc giải quyết hoàn tiền vào tài khoản thanh toán mà khách hàng đã nhiều lần yêu cầu.

Đến nay, chúng tôi vẫn không biết đến khi nào hãng mới chấp thuận cho chúng tôi chọn phương án “hỗ trợ” 4? Thời gian trả tiền vé trong bao lâu và tính từ ngày nào? Đến bao giờ chúng tôi mới nhận được tiền?"

Liên quan đến các phản ánh của khách hàng về dịch vụ của hãng hàng không Bamboo Airways mà Tạp chí Thương trường đã đưa tin, ngày 1/6 Phóng viên của TC Thương trường đã liên hệ tới một đại diện truyền thông của Bamboo Airways đề nghị Hãng có thông tin phản hồi về những phản ánh mà khách hàng nêu ra, tuy nhiên đề nghị này của phóng viên chưa được tiếp nhận và cho đến nay phóng viên vẫn không nhận được phản hồi để chia sẻ thông tin của Hãng hàng không Bamboo Airways tới khách hàng.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: thuongtruong.com.vn