Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm

Chiều nay (4/6), các đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ một số công trình trọng điểm.

 Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Cửa Hội.

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, với chiều dài 5,3 km, trong đó phần cầu là 1,7 km. Cầu được khởi công tháng 2/2019 với thời gian thi công theo kế hoạch là 18 tháng. Đến thời điểm này, tiến độ thi công đạt hơn 70% khối lượng công việc. Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ đầu tư và các đơn vị thi công tập trung cao nhất phương tiện, thiết bị, phấn đấu hợp long cầu vào tháng 9, hoàn thành đúng tiến độ, kịp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. 

 Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1. Dự án này do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 1.411 tỷ đồng, chiều dài tuyến hơn 10,8Km. Về tiến độ, hiện nay công trình đã thi công hoàn thành nền đường được 10,1km/10,8km. Vướng mắc lớn nhất của dự án này là công tác GPMB đoạn qua thành phố Vinh quá chậm, bên cạnh đó tiến độ xây dựng các khu tái định cư chưa đáp ứng yêu cầu, dẫn đến chậm tiến độ chung của dự án. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Vinh kiên quyết hơn trong việc giải phóng mặt bằng, trong đó đoạn vướng mắc qua xã Nghi Đức phải xong trước ngày 30/6, đoạn qua xã Nghi Phú phải xong dứt điểm trước ngày 30/7/2020.  

 Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã thị sát cảng Cửa Lò.

Tại cảng Cửa Lò, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã thị sát các bến cảng, đây là nhóm cảng biển nằm trong Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014. Bao gồm khu Bắc Cửa Lò 9 bến, khu Nam Cửa Lò 25 bến.

 Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác khảo sát cảng cá Cửa Lò.

Qua khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành khảo sát, lên phương án nạo vét luồng lạch để đảm bảo cho tàu thuyền ra vào an toàn.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nghe báo cáo Dự án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Đối với Dự án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không Quốc tế Vinh đến năm 2030 và định hướng sau năm 2030. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Sở GTVT tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành TƯ để điều chỉnh hợp lý diện tích đất sử dụng, đồng thời thống nhất một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất quốc phòng, sớm có kế hoạch đầu tư triển khai dự án.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác của UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ Dự án đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác của UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ Dự án đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài nối đường ven Sông Lam; Dự án đường giao thông nối Quốc lộ 1A đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu UBND thành phố Vinh cần thực hiện tốt hơn công tác GPMB, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Tác giả: Nguyễn Nam - Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An