Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chập điện cháy điều hòa: Chồng chết, vợ và hai con nhỏ bỏng nặng nguy kịch

Chiếc điều hòa đột nhiên bùng cháy dữ dội trong phòng ngủ khiến cả gia đình 4 người chìm trong lửa. Người chồng không qua khỏi còn 3 mẹ con bỏng nặng, đang giành giật mạng sống từng giây.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao chia sẻ sự việc đau thương của gia đình 4 người ở thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi tính mạng của anh Nguyễn Chính Duẩn (37 tuổi), gây ra bỏng nặng cho 3 mẹ con gồm: chị Trần Thị Ngọc Thúy (SN 1985), bé Nguyễn Chính Mạnh (5 tuổi) và bé Nguyễn Ngọc An Nhiên (9 tháng tuổi).

 Ba mẹ con chị Thúy đang trong tình trạng nguy kịch

Được chuyển gấp từ Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh ra khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng Quốc gia, do vết bỏng quá nặng, anh Duẩn không thể qua khỏi, được gia đình đưa về quê an táng ngay sau đó. Chị Thúy cùng hai con nhỏ vẫn đang điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo bác sĩ, bé An Nhiên bị bỏng 88% diện tích cơ thể sâu độ III, IV. Toàn bộ mặt, thân chi, bộ phận sinh dục và bỏng hô hấp. Cháu phải thở máy trong tình trạng sốc nhược nặng. Còn anh trai của con bị bỏng với 54% diện tích bỏng sâu độ III, IV toàn bộ ngực bụng, lưng, hai tay, hai chân. Chị Thúy đang được điều trị trên Khoa Bỏng người lớn.

Bà Trần Thị Tỷ, dì của chị Thúy chia sẻ, hiện chị đã qua cơn nguy kịch, mới ăn được ít cháo nhưng vẫn còn rất yếu. Hai chân, hai tay và mặt bị bỏng nặng. Còn cháu Mạnh và Nhiên vẫn nằm điều trị hồi sức tích cực, thở máy, tính mạng còn rất nguy kịch.

 Bé Nguyễn Ngọc An Nhiên 9 tháng tuổi bị bỏng 88% cơ thể

"Cả nhà đang vô cùng lo lắng, sốt ruột. Nghe mọi người xung quanh cho hay gia đình đang ngủ thì chiếc điều hòa cháy bùng lên. Những ngày vừa qua, chúng tôi phải bố trí 6 người thay nhau túc trực. Chồng qua đời mà chúng tôi phải giấu không dám cho biết, sợ cháu sốc", bà Tỷ cho biết.

Chị Thúy từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương. Khi 5 tuổi, chị mồ côi cả bố lẫn mẹ. Bà Tỷ nhận nuôi nên từ đó, chị coi bà như mẹ đẻ của mình.

Vợ chồng chị mới xây được căn nhà năm ngoái, vẫn còn chưa trả hết nợ. Một mình anh Duẩn là lao động chính trong gia đình. Chị Thúy vừa nghỉ sinh xong chưa đi làm lại nên cuộc sống còn nhiều chật vật.

 Chị Trần Thị Ngọc Thúy đang điều trị ở khoa người lớn

 Bé Nguyễn Chính Mạnh bị bỏng 54% diện tích cơ thể

Hiện, 2 con của chị đang điều trị ở khoa hồi sức, chi phí mỗi ngày tốn kém lên đến cả chục triệu đồng. Sắp tới, các bé còn phải trải qua những lần ghép da đau đớn. Khi cả nhà chị Thúy vào viện, hai bên nội ngoại gom góp vào cho anh chị cũng chỉ được một phần nhỏ, còn lại phải đi vay mượn giùm.

Chồng chết, ba mẹ con vẫn đang giật từng phút giây. Những ngày tiếp theo, mẹ con chị vẫn chưa biết làm thế nào để cầm cự, khi số tiền chạy chữa quá lớn. Rất mong các nhà hảo tâm có thể chung tay để cứu lấy người phụ nữ góa bụa và hai cháu nhỏ đáng thương.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Cô Trần Thị Tỷ (mẹ nuôi chị Thúy), thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT 097 3774963