Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Là cây phong thủy bậc nhất nhưng tuyệt đối không được đặt cây kim tiền ở vị trí này

Kim tiền là loại cây cảnh mang lại may mắn hàng đầu về phong thủy. Tuy nhiên, trong nhà lại có một vị trí tuyệt đối không được đặt loại cây này...

Trong số các loại cây phong thủy, cây kim tiền luôn là một trong những loại cây được ưa chuộng nhất.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Kim tiền là loại cây cảnh mang lại may mắn hàng đầu về phong thủy. Người ta quan niệm rằng những ai sở hữu cây kim tiền sẽ có được sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài. Vì vậy cây kim tiền luôn là lựa chọn số một cây cảnh nội thất cho các phòng khách, phòng hội họp, văn phòng công sở, nhà hàng, khách sạn, hoặc dùng làm quà tặng trong những dịp mừng.

 Kim tiền là loại cây cảnh mang lại may mắn hàng đầu về phong thủy.

Ngay tên gọi “kim tiền” cũng cho thấy sự phú quý và giàu sang. Cây hợp với tất cả các bản mệnh của con người nên luôn là lựa chọn số một của người chơi cây phong thủy. Ngoài ra nếu bạn đặt đúng cách và hướng thì cây còn có thể chiêu tài hút lộc về cho gia chủ.

Nên đặt cây kim tiền ở đâu để hợp phong thủy?

Để xác định vị trí kê đặt cây trong nhà; bạn cần chú ý đến hai yếu tố là điều kiện sống của cây và hợp phong thủy. Vị trí kê đặt cây kim tiền phải đảm bảo được điều kiện cho cây; có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây kim tiền là cây ưa thích ánh sáng; nên bạn chú ý kê đặt cây tại nói có nhiều ánh sáng như ở phòng khách, sảnh nhà hay bên cửa kính. Bạn có thể dùng cây trang trí như một cây phong thủy để bàn.

 Nên đặt cây kim tiền ở phòng khách để hút tài lộc vào nhà

Phòng khách là vị trí quan trọng bậc nhất của mỗi gia đình, nơi đây thường được chú trọng về việc bài trí các đồ vật sao cho hài hòa về thẩm mỹ và có khả năng hút tài lộc vào nhà.

Về phong thủy, cây kim tiền nên đặt tại phòng khách ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc; là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối bạn không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ.

Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây ở vị trí đó nhưng nên có bệ cao; gần cửa ra vào. Bạn nên chú ý tránh đặt cây ở vị trí đối diện cửa.

Cây Kim tiền là cây ưa sáng nên bạn tuyệt đối không để cây trong phòng ngủ, nơi được cho là có ít ánh sáng – vừa không tốt cho điều kiện phát triển của cây vừa không hợp phong thủy. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý không đặt cây đối diện cửa ra vào.