Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ cảnh sát ghì chết người da màu đệ đơn ly dị

Vợ của cựu cảnh sát Derek Chauvin đệ đơn ly dị sau khi anh này bị sa thải và bắt giữ vì ghì chết người da màu George Floyd.

Văn phòng luật sư Sekula, đại diện cho Kellie Chauvin, cho biết đã trao đổi với cô và gia đình về việc ly dị Derek Chauvin hôm 30/5.

"Cô ấy rất đau lòng trước cái chết của Floyd và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, người thân của anh ấy cùng những người đang chịu đựng thảm kịch này", thông cáo của Văn phòng luật sư Sekula cho hay. "Cô ấy đã nộp đơn chấm dứt cuộc hôn nhân với Derek Chauvin".

Kellie đề nghị mọi người tôn trọng quyền riêng tư và sự an toàn của con cái, bố mẹ, gia đình cô trong khoảng thời gian khó khăn này, thông cáo nói thêm.

 Kellie Chauvin, vợ của cựu cảnh sát Derek Chauvin. Ảnh: AP

Kellie, 46 tuổi, gốc Lào, từng giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Quý bà Minnesota 2018. Kellie trải qua một đời chồng không hạnh phúc và có hai con trai trước khi kết hôn với Derek năm 2010. Hai người chưa có con chung.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 trước cuộc thi hoa hậu, Kellie dành nhiều lời ca ngợi Derek, người cô gặp lần đầu tại trung tâm y tế quận Hennepin ở Minneapolis. Cô đã làm việc 13 năm ở đây sau khi lấy bằng y khoa.

"Sau bộ đồng phục đó, anh ấy là một người rất hiền lành", Kellie nói. "Anh ấy lịch thiệp, mở cửa cho tôi, khoác áo cho tôi. Sau khi ly hôn, tôi đề ra một danh sách những tiêu chuẩn với người mà mình sẽ yêu và anh ấy đáp ứng tất cả điều đó".

 Cựu cảnh sát Derek Chauvin. Ảnh: CBS News

Derek, 44 tuổi, sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis, bang Minnesota, bị sa thải và bắt giữ hôm 29/5 do liên quan tới cái chết của Floyd, một người da màu. Công tố viên cho hay Derek đã ghì gối lên gáy của Floyd 8 phút 46 giây, trong đó có 2 phút 53 giây sau khi nạn nhân "không còn phản ứng".

Hồ sơ truy tố nói rằng Floyd mắc các bệnh lý nền gồm động mạch vành và suy tim do tăng huyết áp. Dù nạn nhân cầu xin vì "không thở được", Derek vẫn không buông tha. "Những tác động kết hợp của việc Floyd bị cảnh sát ghì gáy, bệnh lý nền và bất kỳ chất kích thích tiềm ẩn nào trong cơ thể Floyd đã dẫn đến tử vong", hồ sơ cho hay.

Derek hiện đối mặt 25 năm tù vì tội giết người cấp độ ba và 10 năm tù tội ngộ sát. 3 cảnh sát còn lại ở hiện trường cũng đã bị sa thải và đối mặt với truy tố.