Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô dâu được mẹ chồng tặng vương miện 100 cây vàng trong ngày cưới, lâu đài của nhà chú rể còn gây choáng hơn

Được biết, biệt phủ của một đại gia ở Nam Định được xây dựng gần 10 năm, chỉ tính riêng số tiền gỗ lát sàn cũng đã lên đến 120 tỷ đồng.

Ông chủ lâu đài có tên Lan Khoa Khuê - ông Nguyễn Văn Khuê (61 tuổi) vốn là một triệu phú nổi tiếng ở xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định từng khiến cộng đồng mạng xôn xao với đám cưới của cậu con trai với quy mô 'khủng'.

Theo đó, chú rể Nguyễn Anh Khoa là con trai của chủ nhân tòa lâu đài Lan Khoa Khuê, một trong những người giàu có nhất tại Nam Định.

 

 Đám cưới 'khủng' của cô dâu, chú rể ở Nam Định gây xôn xao.

Đám cưới 'khủng' này đã thu sự chú ý của đông đảo người dân cùng sự tham gia của nhiều doanh nhân nghệ sĩ nổi tiếng. Theo như miêu tả của một số bạn trẻ có mặt tại đó: 'Người dân đến đây xem còn đông hơn đi hội. Lâu đài cả nghìn m2 không còn chỗ đứng'.

Thực đơn tiệc cưới cũng là điều khiến nhiều người phải 'giật mình' khi có tất cả 18 món, đều là 'cao lương mỹ vị' như: bồ câu tần thuốc bắc, dê núi hấp lá chanh, chả mực Hạ Long, thỏ chiên vừng, cá vược hấp xì dầu, ba ba rang muối…

 Cô dâu được mẹ chồng tặng vương miện bằng vàng.

Đặc biệt, cô dâu của vị đại gia này còn được mẹ chồng tặng cho vương miện 100 cây vàng có giá trị khoảng 5 tỷ đồng.

Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, những hình ảnh về lễ cưới xa hoa ngay lập tức khiến cộng đồng mạng xôn xao. Hầu hết mọi người đều tỏ ra choáng ngợp và bất ngờ về độ giàu sang và chịu chơi của gia đình chú rể.

 Đám cưới có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

Về phía căn lâu đài, thông tin trên báo chí, vị triệu phú cho biết chỉ riêng bản vẽ đã mất 3 năm để hoàn thiện. Ông tự đi mua vật liệu, tự sơn và chế tác phù điêu trang trí cùng với 16 người thợ trong 3 năm liền.

Trước khi xây nhà, ông đã qua Italy, Pháp đi du lịch vừa tham khảo các công trình kiến trúc. Toàn bộ ý tưởng được ông Khuê dựng lên và góp tay vào bản vẽ. Vì làm từng chút một và thường xuyên thay đổi nên lâu đài có nhiều chỗ phải đập đi xây lại nhiều lần.

 

 Toàn cảnh tòa lâu đài bề thế của đại gia Nam Định.

Ông Khuê đã chi số tiền lên đến 50 tỷ đồng để xây dựng một tòa lâu đài 5 tầng, trên mặt sàn 470m2. Công trình được làm theo lối kiến trúc phương Tây với những đường nét chạm trổ, hoa văn phong phú. Trước khuôn viên tòa nhà rộng hơn 3.000 m2 là hai pho tượng sư tử trắng bề thế.

 Lâu đài Lan Khoa Khuê nổi bật ở Nam Định.

 

 Cổng lâu đài được xây dựng với hợp kim mạ đồng.

Tòa lâu đài lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp như thần Zeus, Poseidon và các vị thiên sứ. Bức tượng nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp được ông Khuê đặt ngay trước cửa chính. Cổng tòa lâu đài được xây dựng với hợp kim mạ đồng to lớn và bắt mắt. Hàng rào bao quanh tòa lâu đài đều được làm bằng hợp kim mạ đồng cùng thép gai chạy dài hàng chục mét.

Nội thất bên trong được làm những loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ đỏ, cẩm lai. Đặc biệt, phần gỗ lát sàn dày tới 12cm, chỉ tính riêng số tiền gỗ lát sàn cũng đã lên đến 120 tỷ đồng.

Trần nhà còn được dát một lớp vàng mỏng, có khả năng cách nhiệt tốt và giảm thiểu rủi ro khi gặp hỏa hoạn. Riêng hệ thống phòng cháy chữa cháy, ông đã đầu tư khoảng 3 tỷ đồng.

 Trần nhà được dát vàng với họa tiết tinh xảo.

 Nội thất bên trong đa phần từ những loại gỗ quý.

Là một người yêu thích cây cối, ông Khuê dành nhiều thời gian tự uốn dáng những cây bonsai cổ thụ trong khoảnh vườn nhỏ chạy dọc theo khuôn viên ngôi nhà. Có những cây tuổi đời lên đến hàng trăm năm, giá trị không hề nhỏ.

Vị đại gia Nam Định là chủ nhân một đội tàu biển lớn ở xã Hải Minh, huyện Hải Hậu. Sau nhiều năm trên thương trường, năm 2010 ông lui về, nhường công việc kinh doanh cho con trai của mình.