Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quốc Vượng vẫn day dứt vì vụ bán độ làm 'hỏng' sự nghiệp của Văn Quyến

Hơn một thập kỷ trôi qua, cựu danh thủ Quốc Vượng vẫn chưa thôi ăn năn day dứt vì tổ chức bán độ gián tiếp phá đi sự nghiệp của đồng đội Văn Quyến.

Các đây hơn 15 năm, tại SEA Games 2005 ở Philipines, Lê Quốc Vượng đã đứng ra để một số cầu thủ của U23 Việt Nam lúc ấy bán độ và chỉ thắng U23 Myanmar tối thiểu 1-0 tại vòng bảng ở Bacolod SEA Games 23.

Sau khi bán độ, Quốc Vượng lấy 490 triệu đồng nhận được chia cho Văn Quyến, Quốc Anh, Bật Hiếu, Châu Lê Phước Vĩnh. Riêng bộ đôi Văn Trương và Hải Lâm do hối hận về hành vi của mình nên không nhận tiền từ Vượng.

Sau đó ít lâu sự việc bị phát giác và phanh phui. Vụ án này được Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 25/1/2007 và phúc thẩm ngày 20/4/2007.

Kết thúc phiên tòa, chỉ có Lê Quốc Vượng bị án tù (4 năm), còn các cầu thủ khác chỉ bị án treo do có các tình tiết giảm nhẹ. Cụ thể: Lê Quốc Vượng: 6 năm tù (sau giảm xuống còn 4 năm) vì tội tổ chức đánh bạc (chủ mưu); Phạm Văn Quyến, Lê Văn Trương, Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh: 2 năm tù treo và 2 năm thử thách về tội tổ chức đánh bạc; Lê Bật Hiếu, Huỳnh Quốc Anh: 2 năm 6 tháng tù treo và 3 năm thử thách vì tội tổ chức đánh bạc.

Mới đây, khi chia sẻ với kênh Bóng Đá TV Quốc Vượng tiết lộ: "Tôi không tiếc cho bản thân mình. Tôi tiếc cho Văn Quyến. Thật sự là không thể nói từ "Giá như" được. Tội bản thân tôi gây ra, tôi đương nhiên phải gánh chịu rồi. Nhưng tài năng giống như Quyến mà không được cống hiến để cho thêm nhiều người biết đến mình nữa thì tôi cũng nghĩ đấy là một phần lỗi của tôi. Thật sự Quyến cũng hiểu và thông cảm cho tôi.

Vì việc đó mà bạn không thể thi đấu (cho ĐT Việt Nam) được nữa thì tôi day dứt lắm chứ! Đến khi Quyến có cơ hội có một công việc ổn định và cuộc sống mới thì cá nhân tôi không nói ra nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn nhắn tin động viên cậu ấy: "Cố gắng lên nha!" Đấy là lời động viên không nói thành lời, ngắn gọn, nhưng đủ để hiểu nghĩ về nhau, thấy nhau ổn định là rất mừng rồi".

 Quốc Vượng- Văn Quyến: bộ đôi cựu tuyển thủ U23 Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, Văn Quyến sở hữu cuộc sống khá êm đềm. Thần đồng bóng đá Việt Nam một thời sở hữu một mái ấm hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp, giỏi giang. Lúc này, Quyến đang làm HLV trưởng đội U15 Sông Lam Nghệ An. Năm 2019, Quyến béo khiến người hâm mộ phát cuồng khi dẫn dắt U15 SLNA đăng quang chức vô địch quốc gia. 

Giờ đây, thi thoảng Quyến vẫn tham gia các giải đấu bóng đá phong trào để có thêm thu nhập phụ gia đình, thường xuyên gây chú ý khi xuất hiện trên các sân phủi. Ngoài ra, anh cũng tham gia vào nhiều chương trình bình luận bóng đá.

Tuy đã từng “dính chàm” nhưng người hâm mộ vẫn rất yêu mến và theo dõi tin tức về “thần đồng” bóng đá năm xưa. Ai cũng tiếc nuối với sự dại dột, bồng bột của Quyến khi còn trẻ. Giá như cái đầu của Quyến lúc đó đủ tỉnh táo, có lẽ sự nghiệp của anh đã rẽ sang hướng khác. 

Trong khi Quốc Vượng cũng đã học bằng C (làm HLV) và trở về làm việc ở CLB Hải Phòng.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn