Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kê bàn làm việc như thế nào cho hợp phong thủy để "tiền vào như nước"?

Góc Đông Nam của bàn làm việc đặt một cây nhỏ tươi tốt để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn.

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, để tăng khả năng tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ, trên bàn làm việc nên đặt cột thuỷ tinh trong không màu. Vật dụng này được phong thuỷ gọi là tháp văn xương pha lê thủy tinh.

Nếu không có tháp văn xương có thể thay thế bằng một cột thuỷ tinh, có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy.

 Đạt quả cầu thủy tinh hoặc cột thủy tinh trên bàn làm việc giúp tăng khả năng tư duy

Ngoài ra, khi bố trí đồ đạc trên bàn làm việc, bạn cũng cần lưu ý:

- Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải dựa theo nguyên lý Tả - Trái – Thanh Long và Hữu – phải – Bạch Hổ.

- Nên đặt điện thoại ở các hướng tốt, hợp với bạn và ở phía bên tay trái người ngồi làm việc (Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam dành cho người Tây tứ mệnh và Đông, Đông Nam, Bắc, Nam dành cho người Đông tứ mệnh).

Năng lượng tích cực cũng như những điều may mắn sẽ luôn đến với bạn nếu trên bàn làm việc đặt những vật tượng trưng cho Ngũ hành:

- Hướng Bắc: tách trà, ly nước hoặc cà phê…

- Góc Đông Bắc: cái chặn giấy bằng thuỷ tinh hoặc pha lê.

- Phía Đông đặt một bình hoa tươi ở bàn làm việc, giúp tạo năng lượng dương rất tốt, khuyến khích bạn hăng say làm việc.

- Góc Đông Nam của bàn làm việc đặt một cây nhỏ tươi tốt để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn.

Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và sum suê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác.

 Cây phong thủy trên bàn làm việc cần phải sum suê, tươi tốt. Nếu chết cần thay ngay cây mới.

Góc Đông Nam của bàn làm việc cũng nên đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía tượng trưng cho sự giàu có.

- Góc Tây Nam của bàn làm việc đặt pha lê tròn hoặc quả cầu thuỷ tinh trơn để tạo sự hoà đồng giữa bạn với các đồng nghiệp

- Hướng Nam của bàn làm việc đặt các loại đèn nhằm cung cấp năng lượng chủ về tên tuổi và danh tiếng cho bạn

- Hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc nên đặt các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính), nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái. Ngoài ra phía Tây có thể trang trí thỏi vàng phong thuỷ.

 Một kiểu dáng bàn làm việc hợp với người mệnh mộc

Theo phong thuỷ, vị trí giữa bàn là vùng liên quan tới sức khoẻ, cần giữ vùng này sạch sẽ. Phần phía sau, góc bên trái là vùng giàu sang hãy đặt 1 bao đỏ đựng 9 hoặc 3 đồng tiền. Phần phía sau, góc bên phải là vùng quan hệ đặt các vật thể thành từng cặp như hai đoá hoa tươi hoặc hai bức tượng nhỏ.

Cuối cùng, cần nhớ rằng, quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải thật sự sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Riêng điều đó thôi, đã tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, tinh thần sảng khoái, nhờ đó sẽ hoàn thành tốt công việc.

Với những ai làm chủ doanh nghiệp thì phía sau lưng ghế có thể treo xâu tiền 8 đồng hoặc 9 đồng nhưng nên kín đáo dán đè băng dính có cùng màu với màu ghế để tránh những ánh mắt tò mò.

Tác giả: Lê Lan

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn