Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiếp dâm người giúp việc khuyết tật 4 lần/ngày, ông chủ còn nói… "yếu sinh lý"!

Trong lúc vợ vắng nhà, ông chủ đã nhiều lần hiếp dâm cô gái làm thuê khuyết tật nhưng vẫn kêu oan và cho rằng mình yếu sinh lý.

Sáng 29-5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội hiếp dâm.

 Bị cáo Đặng Ngọc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm

Trước đó, TAND huyện Ea H’leo đã tuyên phạt bị cáo Thủy 7 năm tù về tội hiếp dâm. Sau bản án, ông Thủy kháng cáo kêu oan, bị hại N.T.L.Q. (SN 1987, người giúp việc cho gia đình ông Thủy) kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt, VKSND tỉnh Đắk Lắk kháng nghị vì cho rằng tòa sơ thẩm "sai lầm nghiêm trọng", tuyên phạt "quá nhẹ".

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Đặng Ngọc Thủy và luật sư bào chữa tiếp tục đề nghị HĐXX áp giải bà P.T.M (vợ ông Thủy) và cháu Đ.T.A.T. (con gái ông Thủy) đến tòa. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bà M và cháu T đã có lời khai và đã được đối chất rõ ràng trong hồ sơ vụ án. Bà M cũng đã có đơn xin xét xử vắng mặt, còn cháu T hôm nay bận đi học nên HĐXX không chấp nhận đề nghị.

 Luật sư Dương Lê Sơn cho biết sẽ kháng cáo bản án phúc thẩm, tăng nặng hình phạt

Bị cáo Thủy tiếp tục kêu oan, cho rằng mình không có hành vi hiếp dâm chị Q như cáo trạng truy tố vì bị cáo mắc bệnh tiểu đường, yếu sinh lý. Bị cáo Thủy cũng trả lời các câu hỏi lòng vòng nên HĐXX nhiều lần nhắc nhở phải thành khẩn khai báo để làm sáng tỏ vụ án. "Bị cáo bị tiểu đường, nếu vào tù không có thuốc uống sẽ chết nên vợ đã đẩy bị cáo vào tù để chiếm đoạt tài sản. Tôi bị oan sai. Sự thật là vậy" - bị cáo Thủy nói.

Luật sư Phạm Văn Nghị, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk (bào chữa cho bị cáo Thủy), cho rằng quá trình điều tra, truy tố đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng nên đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra lại.

Còn luật sư Dương Lê Sơn, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk (người bảo vệ quyền lợi cho bị hại), cho rằng bị cáo đã gây ra những tổn thất nặng nề cho bị hại. Một cô gái khuyết tật, yếu ớt phải xa nhà làm thuê kiếm sống đã bị ông chủ thực hiện hành vi đồi bại khiến nạn nhân càng thêm mặc cảm với xã hội. Vậy nhưng, đến tận phiên tòa phúc thẩm hôm này, bị cáo Thủy vẫn quanh co chối tội, không thể hiện sự ăn năn, hối lỗi nên đề nghị HĐXX tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Thủy.

 Bị cáo Đặng Ngọc Thủy vẫn kêu oan

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định có đủ căn cứ chứng minh bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q 1 lần vào ngày 6-8-2018 và 4 lần vào ngày 22-12-2017. Do đó, chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Thủy 7 năm 6 tháng tù (tăng 6 tháng tù so với án sơ thẩm).

Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần phản ánh, chị Q bị dị tật ở chân, nói ngọng, sức khỏe yếu, được hưởng trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật mức độ nặng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Sau khi ông chủ nơi mình làm thuê hiếp dâm, chị Q đã làm đơn tố cáo nhưng gần 1 năm sau, ông Thủy vẫn không bị khởi tố. Tháng 7-2019, chị Q đã gửi đơn cầu cứu tới cơ quan báo chí. Sau khi tiếp nhận đơn, một số cơ quan báo chí đã phán ánh vụ việc và ông Thủy bị bắt tạm giam ít ngày sau đó.

Ngày 6-3, TAND huyện Ea H’leo đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị Thủy 7 năm tù giam về tội hiếp dâm. Sau khi ra bản án, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho rằng do có những sai lầm nghiêm trọng trong đánh giá vụ án nên tòa án cấp sơ thẩm chỉ tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù (mức khởi điểm của khung hình phạt) là quá nhẹ, không tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và không đủ sức giáo dục riêng đối với bị cáo vì trong quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo không thể hiện sự ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động