Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giám đốc "lôi cổ" nhân viên cũ ra khỏi công ty: Người lao động tố cáo

Diễn biến vụ Giám đốc "lôi cổ" nhân viên cũ ra khỏi công ty khi người này đến đòi lương, đại diện người lao động đã viết đơn tố cáo vi phạm của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sỹ Bảo An Nghệ An lên Giám đốc BHXH và Sở LĐTBXH tỉnh.

 Ông Ngô Xuân Phấn - nhân viên Công ty bảo vệ Bảo An (TP.Vinh-Nghệ An) và lá đơn tố cáo về việc bị Giám đốc đánh đập. Ảnh: Quang Đại

Ngày 28.5, ông Đoàn Hồng Vũ – Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An cho biết đã nhận được đơn của người lao động tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật lao động của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sỹ Bảo An Nghệ An. “Tôi đã chuyển đơn đến phòng chuyên môn để tham mưu, xử lý theo quy định” – ông Vũ nói.

Trước đó, vào ngày 27.5, tổ công tác BHXH tỉnh Nghệ An đã làm việc với ông Ngô Xuân Phấn – người đứng đơn tố cáo Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sỹ Bảo An Nghệ An về hành vi vi phạm luật BHXH. Đại diện BHXH tỉnh Nghệ An cho biết sẽ phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành để xem xét, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sỹ Bảo An Nghệ An, tham mưu xử lý theo quy định.

Ông Ngô Xuân Phấn cũng đề nghị cơ quan BHXH tỉnh Nghệ An xem xét trách nhiệm, xử lý cán bộ phụ trách bảo hiểm địa bàn, về hành vi đã làm việc nhiều lần với Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sỹ Bảo An Nghệ An, nhưng chỉ làm việc với lãnh đạo, không làm việc với người lao động hoặc phòng nhân sự công ty để tuyên truyền các quy định pháp luật về BHXH, BHYT cho người lao động.

Như Báo Lao Động đã thông tin, vào tháng 5.2020, ông Ngô Xuân Phấn – nhân viên Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sỹ Bảo An Nghệ An phản ánh, ông đến văn phòng công ty đòi nợ tiền lương, bị Giám đốc “lôi cổ” ra khỏi công ty (ông Phấn phản ánh bị ông Hoàng Ngọc Hiếu – Giám đốc Công ty hành hung). Nhiều lao động khác cũng bị nợ lương kéo dài.

Bên cạnh đó, Công ty còn soạn thảo hợp đồng với rất nhiều điều khoản vi phạm luật lao động, bất lợi cho người lao động như không có ngày nghỉ, không có chế độ làm thêm giờ, làm việc ban đêm, nghỉ phép năm, không đóng bảo hiểm. Ngoài ra, công ty còn đề ra quy định phạt tiền người lao động phạm lỗi.

Ông Đậu Vĩnh Thịnh – Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh cũng cho biết sẽ chỉ đạo phòng ban chuyên môn kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu liên quan đến dấu hiệu vi phạm pháp luật về lao động tại Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sỹ Bảo An Nghệ An.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động