Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vua Thái mặc quần sịp đạp xe cùng thê thiếp ở Đức

Vua Rama X mặc chiếc quần bó trên đùi đạp xe hai tiếng trên con đường cạnh khách sạn, nơi ông đã bao trọn để ở trong suốt thời gian tránh Covid-19.

 Vua Thái được một phụ nữ và hai tùy tùng hộ tống đạp xe ở Đức. Ảnh: Bild.

Đầu tuần này, Quốc vương Maha Vajiralongkorn (hay Rama X) được trông thấy mặc đồ thể thao, đội mũ bảo hiểm và đeo kính đạp xe quanh những ngọn đồi ở vùng Bavaria, gần Unterammergau, Đức. Đi cùng nhà vua là đoàn hộ tống, trong đó có một phụ nữ được cho là phi tần của ông, đội mũ bảo hiểm màu xanh, đạp xe ngay bên cạnh.

Họ được cả đoàn Mercedes và limousine hộ tống tới tận bãi đậu xe Pursching ở Unterammergau, sau chuyến đạp xe kéo dài khoảng 2 tiếng. Khi đến nơi, ba chiếc xe caravan dùng để phục vụ quốc vương đã túc trực sẵn ở bãi chờ, gồm cả một chiếc chuyên làm nơi thay đồ cho ông. Một hầu cận cũng được nhìn thấy quỳ gối chỉnh trang phục cho nhà vua và một người khác bê xe đạp lên xe chuyên dụng để chở về khách sạn

 Khách sạn 4 sao Grand Hotel Sonnebichl ở Đức, nơi Vua Thái đang bao trọn để ở. Ảnh: EPA.

Trong nhiều tháng qua, Vua Rama X hiếm khi xuất hiện trước dân chúng ở Thái Lan. Theo tờ Bild, vị vua 67 tuổi đang nghỉ dưỡng cùng 20 thê thiếp và đoàn tùy tùng tại khách sạn Grand Sonnenbichl ở vùng Bavaria, kế bên thị trấn trượt tuyết cạnh biên giới Áo.

Rama X được cho là đã dành riêng toàn bộ tầng 4 của khách sạn để làm "cung điện hoan lạc" cho bản thân và các thê thiếp. Trong đó, nhà vua Thái Lan cho đem rất nhiều đồ cổ và châu báu từ quê nhà sang bày biện. Các nhân viên của khách sạn cũng bị cấm đặt chân đến tầng lầu này.

 Vua Thái trong lễ đăng quang ở Bangkok hôm 6/5/2019. Ảnh: AFP.

Việc Vajiralongkorn ở lại Đức trong thời gian quá dài đang khiến nhiều người dân và các quan chức chính phủ Đức phẫn nộ. Lãnh đạo nhóm nghị sĩ Greens, Katharina Schulze, yêu cầu chính quyền giải thích lý do quốc vương Thái được phép ở lại Đức giữa lúc toàn quốc đóng cửa vì Covid-19, đặc biệt là chuyến đi của ông không liên quan đến các vấn đề công việc.

Hiện văn phòng của Schulze cho biết vẫn chưa nhận được câu trả lời. Trong khi đó, khách sạn nơi Vua Rama X đang ở không cho khách khác đặt phòng. Ngoài ra, việc Vua Rama X đang ở Đức cũng đồng nghĩa ông đã tự bỏ lỡ lễ kỷ niệm đăng quang tại Thái Lan, đánh dấu một năm chính thức lên ngôi.

Hồi cuối tháng 4, nhà vua 67 tuổi chỉ trở về nước chớp nhoáng để cùng Hoàng hậu Sithuda thăm cơ sở sản xuất đồ bảo hộ của quân đội. Ông cũng không thăm nom con trai 15 tuổi - hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti, người thừa kế ngai vàng - sống cách khách sạn của ông 60 km.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net