Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 thực phẩm tự nhiên giúp bạn loại bỏ ngay vết nám nhanh chóng

Vết nám trên da khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài. Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ các vết nám, trả lại vẻ tươi trẻ, mịn màng cho da một cách nhanh chóng.

Mướp đắng

 

Mướp đắng là bài thuốc điều trị da liễu khá hiệu quả trong dân gian. Thành phần chính của mướp đắng là glycoxit đắng, protid, acid amin, Vitamin C,.. có khả năng ức chế sự phát triển của gốc nám. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn giúp bổ gan, thanh nhiệt, giải độc, tính mát, có thể điều trị các bệnh nhiệt, u nhọt, và tăng cường sức đề kháng cho làn da trước sự tác động của các yếu tố có hại của môi trường.

Chanh

 

Chanh được dùng trị mụn, tẩy tế bào da chết, chống khuẩn, kháng viêm hiệu quả và đặc biệt là tốt cho việc trị nám. Bởi lẽ trong chanh có nhiều vitamin C, rất tốt cho việc tẩy nám rất tốt. Bạn chỉ cần vắt một ít nước cốt chanh hòa với vài giọt nước chấm lên vùng da cần điều trị 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Trứng gà

 

Trứng gà – loại thực phẩm không chỉ có tác dụng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giúp làm đẹp và trị nám hiệu quả. Lòng trắng trứng gà chiếm hơn 60% trọng lượng của quả trứng với tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng sâu bên trong, rất cần thiết cho quá trình phát triển của tế bào. Các chuyên gia đã khẳng định rằng, lòng trắng trứng gà có chứa vitamin nhóm B cùng các khoáng chất thiết yếu như folate, canxi, sắt, đồng, kali rất cần thiết cho quá trình kích thích và tái tạo làn da mới.

Ngoài ra, lượng lớn nước, protein có trong đó còn giúp tăng cường dưỡng chất vào sâu bên trong giúp đẩy mạnh các hắc sắc tố ra bên ngoài da và giúp cho làn da chắc khỏe, sáng mịn.

Nghệ

Trong nghệ có thành phần curcumin cực lớn. Curcumin là chất có tính năng chống oxy hóa, nhờ đó các vết nám, tàn nhang sẽ được làm mờ cách hiệu quả bởi việc tác động của curcumin lên các hắc sắc tố melanin trong da. Bên cạnh đó, nghệ tươi còn chứa nhiều loại vitamin có ích cho làn da như: vitamin C, E, K…, các chất Fe giúp cho làn da trắng sáng và phục hồi những tổn thương trên da.

Khoai tây

 

Khoai tây là loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C, B6, kali, chất xơ, nó giúp tăng cường sản sinh collagen tự nhiên nuôi dưỡng làn da căng mịn, tăng độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, khoai tây còn giúp xóa nhanh những dấu hiệu lão hóa, làm mờ các vết thâm sạm và điều trị nám da hiệu quả. Khéo léo kết hợp với một số nguyên liệu khác bạn sẽ có được những công thức trị nám da hoàn hảo.

Như vậy, với những thực phẩm trên kết hợp với chế độ tập luyện hằng ngày một cách khoa học hi vọng các bạn có thể sớm cải thiện làn da của mình, loại bỏ vết nám và trả lại vẻ tươi trẻ, sáng mịn, tràn đầy tự tin. Chúc các bạn thành công!