Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chuyên gia: Hùng Dũng có mùa giải tuyệt vời, xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2019

Các chuyên gia cho rằng Hùng Dũng đang có đôi chút lợi thế so với Quang Hải khi có một năm thi đấu ổn định và thành công, dù trong màu áo Hà Nội FC hay ĐTQG.

Cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 sẽ hạ màn vào tối nay (26/5) với lễ trao giải tại TP.HCM. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, dù có tới 5 ứng viên, nhưng sự cạnh tranh sẽ chỉ đến từ hai cái tên là Quang Hải và Hùng Dũng.

Đây cũng là hai cầu thủ vượt trội, nổi bật so với phần còn lại cả trên phương diện cống hiến cá nhân lẫn thành tích tập thể. Quang Hải đang là đương kim Quả bóng Vàng, song không dễ để tiền vệ sinh năm 1997 tái lập thành tích này khi Hùng Dũng cũng có mùa giải tuyệt vời.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, Hùng Dũng xứng đáng hơn với danh hiệu Quả bóng Vàng khi thi đấu ổn định xuyên suốt mùa 2019 ở trong màu áo CLB, tuyển QG lẫn U22 Việt Nam. Dù chơi ở tập thể nào, Hùng Dũng cũng đặt dấu ấn và thể hiện được sự cần mẫn.

"Năm nay Hùng Dũng nổi bật, cống hiến nhiều hơn. Cậu ấy có phong độ ổn định, đóng góp cụ thể và rất rõ nét cho chiến dịch vô địch V-League của Hà Nội FC, vô địch SEA Games của U22 Việt Nam và vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam", ông Tú khẳng định.

 Hùng Dũng, Quang Hải cùng nhau giành HCV SEA Games 30.

HLV Chu Đình Nghiêm, thầy của cả Hùng Dũng và Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC, nhấn mạnh ông sẽ bầu cho Hùng Dũng vì những đóng góp, cống hiến bền bỉ của cầu thủ này.

"Quả bóng Vàng có lẽ chỉ thuộc về một trong hai, Hùng Dũng hoặc Quang Hải. Những người còn lại sẽ rất khó cạnh tranh với Dũng và Hải. Tôi rất vui khi Hà Nội FC đóng góp nhiều cầu thủ, ai được tôi cũng mừng.

Tuy nhiên, tôi bầu cho Hùng Dũng vì sự cần mẫn của cậu ấy. Trong những năm qua, Hùng Dũng đã làm rất tốt nhưng chưa được ghi nhận. Hy vọng với Quả bóng Vàng năm nay thì Hùng Dũng sẽ có sự ghi nhận đó", ông Nghiêm bày tỏ.

BLV Quang Huy cũng bỏ phiếu bầu chọn cho Hùng Dũng vì màn thể hiện tốt xuyên suốt năm 2019. "Tôi bầu cho Hùng Dũng. Năm 2019, Dũng thi đấu hay, có rất nhiều trận đấu chói sáng.

Vị trí của Hùng Dũng trong đội bóng không nổi như các cầu thủ tấn công, hay ghi bàn, nhưng trong tất cả các trận đấu của Hà Nội FC hay tuyển Việt Nam, công lao của cậu ấy rất lớn. Với tôi thì không thể không bầu cho Dũng được".

 5 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng Vàng. 

Hùng Dũng và Quang Hải cân bằng số danh hiệu tập thể với 3 chức vô địch trong năm 2019 cùng Hà Nội FC (Siêu cúp, V-League, cúp Quốc gia), 1 danh hiệu vô địch SEA Games cùng U22 Việt Nam, 1 danh hiệu Á quân King's Cup cùng tuyển Việt Nam.

Điều làm nên khác biệt giữa cả hai sẽ phụ thuộc vào mức độ đóng góp trong chiến tích chung của cả tập thể. Chuyên gia Đoàn Minh Xương lại lựa chọn bầu cho Quang Hải khi tin tưởng cầu thủ sinh năm 1997 có một năm thi đấu thành công, xứng đáng với danh hiệu cao quý.

"Tôi bầu cho Quang Hải, vì cậu ấy có năm thi đấu xứng đáng với danh hiệu này. Quang Hải cùng Hà Nội FC lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực, đóng góp nhiều cho tuyển Việt Nam và cậu ấy xứng đáng. Ở SEA Games, Hải đóng góp không bằng Dũng, nhưng nhìn toàn cục một năm thì cậu ấy rất xứng đáng.

Tôi bỏ phiếu cho Quang Hải nhận Quả bóng Vàng, Hùng Dũng nhận Quả bóng Bạc, Văn Hậu nhận Quả bóng Đồng. Văn Quyết cũng có đóng góp nhiều cho Hà Nội FC, nhưng lại không thi đấu cho tuyển Việt Nam.

Hạng mục "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm", tôi bỏ phiếu cho Văn Hậu. Ở tuổi 19, 20 mà làm được như vậy thì quá xứng đáng nhận giải rồi", ông Xương cho biết.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News