Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Land Cruiser giá 500 triệu, độ 1,5 tỷ đồng đồ chơi

Ngọc Mỹ nói 'khi dính vào chiếc xe nào thì sẽ đổ rất nhiều tiền', mẫu Land Cruiser với bộ tăng áp lớn, phuộc thể thao là ví dụ.

Có nhiều kẻ "gàn dở" chơi xe và đam mê với sở thích của mình, mặc cho những người khác nghĩ thế nào. Phan Ngọc Mỹ, một tay chơi off-road lâu năm tại Sài Gòn là một người như vậy.

Mỹ thích thử thách sức bền và độ dẻo dai của những chiếc ôtô địa hình, đến những nơi ít người đến, chơi những thứ ít người chơi. Từ chiếc Toyota Land Cruiser cũ giá 500 triệu, anh nâng cấp từ trong ra ngoài với chi phí sau nhiều lần độ khoảng 1,5 tỷ đồng.

Để phục vụ gia đình, Mỹ bọc da toàn bộ nội thất chiếc xe, trong đó có nhiều vị trí bọc da lộn tạo điểm nhấn. "Động cơ không phải lúc nào cũng cần hiếu chiến, khi cần nhẹ nhàng đi phố với vợ con, mình vẫn làm được", Mỹ nói.

Hệ thống giải trí không có màn hình cảm ứng thời thượng. Thay vào đó là dàn âm thanh High-end công suất lớn đặt phía cốp sau, có thể chơi những bản nhạc cực bốc, đúng với cá tính của tay chơi off-road Sài thành.

 Anh Phan Ngọc Mỹ, chủ nhân bản độ chiếc Land Cruiser chia sẻ quá trình thực hiện. Ảnh: Thành Nhạn

Phục vụ thú chơi xe địa hình của chủ nhân, dàn áo của chiếc Land Cruiser được phủ lớp sơn chống trầy giá 70 triệu. Bộ phuộc King off-road (Mỹ) đáp ứng được nhiều địa hình. "Qua cua rất chủ động, xe không chúi mũi mà cân bằng nhờ bộ phuộc này", chủ nhân chiếc xe nói.

Động cơ xăng V6 trên chiếc Land Cruiser nguyên bản được độ một turbo lớn của Borg Warner kèm hệ thống giải nhiệt bằng nước. "Trên xe nguyên bản là 3 mobin đánh lửa cho 6 máy, tôi tách riêng để mỗi mobin đánh lửa mỗi máy như động cơ V8 mới sau này. Hệ thống khí xả cũng được độ lại để gộp chung tất cả, công suất xe có thể đẩy lên 1.000 mã lực", anh Ngọc Mỹ cho biết.

Chuyên gia nước ngoài căn chỉnh động cơ trên xe Land Cruiser của anh Mỹ và quyết định dừng ở mức 320 mã lực, giới hạn bằng boost của turbo để đảm bảo độ bền và an toàn. Chủ xe cho biết đã trải qua khoảng 20.000 km dọc Bắc-Nam, nhiều loại địa hình, chiếc xe vẫn hoạt động tốt.

Ở mỗi vị trí của hệ thống giải nhiệt, khí nạp, khí xả, tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu đều có cảm biến đo và gom về một bộ ECU điều khiển chung hiển thị trên điện thoại, kết nối thông qua Bluetooth. "Mọi thông số của động cơ đều báo về smartphone bằng phần mềm chuyên dụng, tự động bắt bệnh, hiển thị lỗi cho mình biết để sửa chữa đúng vị trí, đúng vấn đề", chủ xe chia sẻ.