Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trưởng ban Nội chính gây tai nạn chết người: Vẫn phải chờ giám định?

Cơ quan CSĐT đang chờ một số kết quả giám định trước khi ra kết luận về vụ Trưởng ban Nội chính Thái Bình lái ô tô gây tai nạn chết người.

 Hình ảnh được cho là ông Điều trên chiếc xe ô tô gây tai nạn trong tối ngày 8/5

Sáng 26/5, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái bình cho biết, cơ quan CSĐT đã có kết quả khám nghiệm tử thi, kết quả giám định sức khỏe đối với các nạn nhân trong vụ Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái ô tô gây TNGT khiến 3 người thương vong vào tối ngày 8/5.

Hiện, đơn vị đang chờ kết quả giám định hiện trường, phương tiện, một số thủ tục khác để hoàn tất công tác điều tra và sớm công bố trong một vài ngày tới.

Trước đó, vụ TNGT gây xôn xao dư luận xảy ra vào khoảng 18h10 ngày 8/5 trên đường Trần Thủ Độ, đoạn đối diện cây xăng Phiệt Học, thuộc phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Vụ tai nạn khiến bà Phạm Thị Nguyễn (SN 1957, trú tại tổ 10, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đi xe đạp bị văng ra xa, va đập với một chiếc xe máy chạy theo chiều ngược lại và tử vong tại chỗ. Người đi xe máy cũng bị thương nặng.

 Hiện trường vụ TNGT

Sau khi gây tai nạn, ô tô này tiếp tục lao về phía trước tông vào xe máy khác làm người điều khiển xe máy bị văng ra lề đường. Lái xe ô tô tiếp tục bỏ chạy về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh và chỉ dừng lại khi đâm vào cổng tại khu công nghiệp.

Lái xe ô tô có biểu hiện đã sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện. Theo hình ảnh người dân cung cấp, người lái xe chính là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Mặc dù các thông tin liên quan đến vụ tai nạn đều đã khá rõ ràng nhưng đến nay, các cơ quan của tỉnh Thái Bình chưa có kết luận chính thức liên quan đến vụ TNGT này khiến người dân cảm thấy bức xúc, khó hiểu.

Cũng trong sáng 26/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình - ông Khiếu Ngọc Sáng cho biết, hiện ông Điều vẫn đang bị tạm dừng mọi công việc để khắc phục hậu quả, báo cáo giải trình nội dung vụ việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình và chờ kết luận của cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình. Việc xem xét kỷ luật ông Điều cũng sẽ phụ thuộc vào kết luận trên.

Tác giả: Đức Tâm

Nguồn tin: Báo Giao thông