Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


9 cán bộ 'ngồi nhầm' danh sách hộ nghèo Hòa Bình bị thu hồi tiền hỗ trợ COVID-19

UBND huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) chỉ đạo thu hồi kinh phí hỗ trợ đối với 9 hộ là cán bộ, đảng viên "lạc" vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo.

Ngày 25/5, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) cho biết, sau khi nắm được thông tin qua người dân và báo chí phản ánh về những lùm xùm quanh việc chi trả tiền hỗ trợ COVID-19, huyện đã thành lập 6 đoàn kiểm tra nhằm xác minh, làm rõ, rà soát việc triển khai chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện.

 Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn

Qua kiểm tra, UBND huyện Lạc Sơn cho biết ngoài xã Tân Lập, xã Quý Hòa, người dân ở một số nơi cũng có đơn kiến nghị, phản ánh, UBND huyện giao các đoàn kiểm tra xác minh, làm rõ, phân công các đoàn kiểm tra thường xuyên theo dõi, nắm tình hình các xã, thị trấn.

Đối với các trường hợp bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo không đúng đối tượng, sau khi các gia đình này biết thông tin có trong danh sách hộ cận nghèo của xã được nhận tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ COVID-19 của Chính phủ, 3 hộ ở xã Quý Hòa đã làm đơn xin thoát ra khỏi danh sách hộ cận nghèo và không nhận tiền hỗ trợ.

Đối với 9 hộ là cán bộ, đảng viên xã Tân Lập "ngồi nhầm" danh sách hộ nghèo, cận nghèo, UBND huyện chỉ đạo không chi trả và thu hồi kinh phí hỗ trợ nộp về ngân sách Nhà nước.

 Một hộ dân có nhà khang trang tại xóm Rậm, xã Tân Lập lọt danh sách hộ cận nghèo nhận hỗ trợ tiền COVID-19

Đối với một số hộ nghèo bị sót, không có trong danh sách được nhận hỗ trợ, UBND huyện Lạc Sơn yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương lập danh sách để đề nghị giải quyết chế độ theo quy định.

Lãnh đạo huyện Lạc Sơn cho biết, quan điểm của huyện là "sai đến đâu xử lý đến đấy", UBND huyện tiếp tục kiểm tra, nắm bắt tình hình xử lý việc chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 tại các xã, thị trấn.

Đồng thời, huyện cũng xử lý quyết liệt các trường hợp sai phạm trong việc thực hiện chi trả cho người dân.

Bên cạnh đó, huyện Lạc Sơn tiếp tục rà soát lại các đối tượng không đủ điều kiện đưa vào danh sách được thụ hưởng để truy thu lại số tiền đã hỗ trợ, nộp vào ngân sách Nhà nước.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News