Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ chồng Lẫm, Quyết đề nghị khởi tố vụ án công ty bị Đường Dương đập phá

Vợ chồng ông Lẫm đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự, xử lý hành vi đập phá Công ty TNHH Lâm Quyết của Đường "Nhuệ" và đàn em.

Liên quan tới vụ việc Công ty TNHH Lâm Quyết bị quân của Đường "Nhuệ" chiếm đóng và có dấu hiệu đập phá tan hoang, tẩu tán tài sản, ông Nguyễn Văn Lẫm (Giám đốc Công ty) vừa gửi đơn tới các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng tại tỉnh Thái Bình đề nghị khẩn trương khởi tố vụ án theo kết luận tại bản án phúc thẩm số 152 ngày 11/5/2020.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Lẫm cho hay, năm 2017, vợ chồng ông vay vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", ở tại nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) 1,7 tỷ đồng, lãi suất 2-3 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày.

Trong quá trình vay nợ, vợ chồng ông trả lãi cho vợ chồng Đường "Nhuệ" đầy đủ theo tháng và ghi vào sổ vay nợ do vợ chồng này giữ.

 Ngày được tại ngoại trở về, vợ chồng Giám đốc Công ty Lâm Quyết đau xót khi thấy cảnh nhà tan cửa nát.

Cũng theo ông Lẫm, ngày 3/10/2017, khi vợ chồng ông đi vắng, Đường "Nhuệ" cho đàn em xuống Công ty Lâm Quyết chiếm đóng và ăn ngủ tại văn phòng công ty.

Đến sáng 4/10/2017, khi công nhân đến làm việc thì bị đàn em của Đường "Nhuệ" đuổi ra khỏi công ty không cho làm việc. Chúng chỉ đồng ý cho ông Nguyễn Văn Nhàn và ông Nguyễn Văn Ngọc (anh em ruột của ông Lẫm) được ở lại Công ty Lâm Quyết.

Chiều 6/10/2017, vợ chồng Đường "Nhuệ" xuống Công ty Lâm Quyết đuổi luôn ông Nhàn và ông Ngọc ra khỏi công ty, hoàn toàn chiếm giữ, quản lý Công ty Lâm Quyết.

Ngày 19/10/2017, Đường "Nhuệ" cho đàn em rút khỏi Công ty TNHH Lâm Quyết và lấy đi toàn bộ tài sản, giấy tờ tại công ty.

 Vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng khởi tố vụ án hình sự, khám nghiệm hiện trường Công ty Lâm Quyết và truy tố hành vi phạm tội của Đường "Nhuệ" ra trước pháp luật.

Ông Lẫm cho biết thêm, trong quá trình Đường "Nhuệ" chiếm giữ công ty, vợ chồng ông thường xuyên bị hắn gọi điện đe dọa chém, giết và ép vợ chồng ông bà phải ủy quyền sang tên Công ty TNHH Lâm Quyết cho vợ chồng Đường.

"Vợ chồng tôi làm rất nhiều đơn gửi tới các cơ quan có thẩm quyền tố cáo hành vi của Đường "Nhuệ" nhưng không được giải quyết.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình là nơi thụ lý giải quyết đơn tố cáo của chúng tôi nhưng kiên quyết không khám nghiệm hiện trường Công ty TNHH Lâm Quyết để làm rõ hành vi phạm tội của Đường "Nhuệ" và đồng bọn, xác định hậu quả thiệt hại của công ty.

Ngày 29/3/2018, ông Cao Giang Nam, khi đó là Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ký quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 12 với lý do hành vi của Đường "Nhuệ" không cấu thành tội phạm", ông Lẫm nói.

Tại Bản án phúc thẩm số 152 ngày 11/5/2020 của TAND Cấp cao tại Hà Nội kiến nghị với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình, Viện KSND tỉnh Thái Bình hủy quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 12 ngày 29/3/2018 của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, khởi tố phục hồi điều tra vụ án hình sự xảy ra tại Công ty TNHH Lâm Quyết.

Căn cứ vào bản án phúc thẩm, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm làm đơn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền đề nghị khởi tố vụ án hình sự, khám nghiệm hiện trường Công ty Lâm Quyết và truy tố hành vi phạm tội của Đường "Nhuệ" ra trước pháp luật.

"Bản thân vợ chồng chúng tôi hiện nay không có chỗ ăn ở. Công ty bị chiếm đoạt từ năm 2017 đến nay nhưng chưa được khám nghiệm hện trường nên chúng tôi không dám về nhận lại vì sợ làm mất đi hiện trường vụ án.

Khi được tại ngoại nhưng chúng tôi chưa có chỗ ăn ở cố định. Nhà ở tại tổ 4 (phường Trần Lãm, TP Thái Bình) đã bán để trả nợ ngân hàng.

Tôi đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương khởi tố vụ án, khám nghiệm hiện trường Công ty TNHH Lâm Quyết và trả công ty lại cho vợ chồng tôi để chúng tôi có nơi ăn, chốn ở và có kế hoạch phục hồi sản xuất để có thu nhập mưu sinh cuộc sống và trả nợ ngân hàng cùng các đối tác làm ăn", ông Lẫm nói thêm.

Tác giả: MINH KHANG - NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News