Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đức Chinh trở lại, HLV Park Hang Seo bớt nỗi lo ở đội tuyển Việt Nam

Tiền đạo Hà Đức Chinh vừa trở lại sau bệnh viêm gang Siêu vi B đã ghi bàn cho SHB Đà Nẵng trong trận vòng 1 cúp quốc gia. Tuy nhiên, ngay cả khi đó thì vấn đề trung phong ở đội tuyển vẫn đáng lo.

Trước đó, HLV Park Hang Seo lo lắng về tình trạng thiếu các tay săn bàn giỏi của bóng đá Việt Nam, nhất là thiếu các trung phong có chất lượng.

Đây là thực tế xuất phát từ chỗ hầu hết các CLB trong nước sử dụng trung phong ngoại, với ưu thế tuyệt đối về thể hình, thể lực và tốc độ so với các trung phong nội.

Không có nhiều tiền đạo Việt Nam chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo của các đội bóng tại V-League, hiếm hoi chỉ có Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương) và Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) là xuất hiện ở vị trí này, nhưng cũng không thường xuyên.

 Hà Đức Chinh (thứ 2 từ trái sang) trở lại sân cỏ sau thời gian điều trị bệnh Viêm gan Siêu vi B

Với riêng Hà Đức Chinh, khả năng đá trung phong ở cấp độ đội tuyển quốc gia của cầu thủ đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng vẫn bị nghi ngờ.

Trước đây, Hà Đức Chinh từng được tạo điều kiện đá tiền đạo cắm ở đội tuyển Việt Nam, tại AFF Cup 2018, nhưng tiền đạo này chưa để lại nhiều dấu ấn, do vẫn chưa thật tinh tế khi đứng trước khung thành đối phương.

Đức Chinh vốn có ưu thế về tốc độ và sức càn lướt, nhưng trong thời gian vừa qua, cầu thủ của SHB Đà Nẵng bị bệnh viêm gan Siêu vi B. Dù Đức Chinh đã trải qua thời gian chữa bệnh, cũng như đã trở lại và vừa ghi bàn ở vòng 1 cúp quốc gia, trước Thừa Thiên Huế, nhưng thể lực vẫn là vấn đề đang lo ngại đối với anh.

Chính HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng vẫn lo về bệnh viêm gan của Hà Đức Chinh, đồng thời tiết lộ mỗi trận đấu ông đều tham khảo ý kiến của bác sĩ, trước khi sử dụng Hà Đức Chinh, vì lo ngại cho sức khoẻ của chính cầu thủ này.

Điều đó có nghĩa rằng với việc phải sống chung với căn bệnh nêu trên, điểm mạnh về thể lực và sức càn lướt của Hà Đức Chinh cũng có thể sẽ không còn như trước.

Đội tuyển Việt Nam vì thế vẫn sẽ đối diện với bài toán thiếu trung phong chất lượng, ngoài một Tiến Linh vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành hơn, kinh nghiệm hơn và lạnh lùng hơn trong khâu kết thúc.

Văn Toàn, Công Phượng, Phan Văn Đức đều là các tiền đạo giỏi, nhưng họ không hợp với vai trò trung phong, vì hạn chế về mặt thể hình. Các cầu thủ vừa nêu hợp hơn khi đá tiền đạo lùi, có khoảng cách nhất định với khu vực 16m50 của đối phương, tức là có khoảng cách nhất định với các hậu vệ, chứ khó xử lý tốt nếu bị áp quá sát, hoặc chơi bóng trong phạm vi hẹp.

Trong bối cảnh đó, HLV Park Hang Seo sẽ phải tiếp tục nghiên cứu kỹ các chân sút tại V-League trong ít tuần tới, để đi tìm nhân tố mới, có thể giúp ông giải quyết bài toán thiếu trung phong của đội tuyển Việt Nam, trước khi đội tuyển quay lại với chiến dịch vòng loại World Cup.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí