Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Máy lạnh trường Mầm non hỏng, Trưởng phòng GDĐT phải "ra tay" giải quyết

Máy điều hòa nhiệt độ trường Mầm non Bình Minh (thị xã Cửa Lò – Nghệ An) bị hỏng, phụ huynh bức xúc, Hiệu trưởng không xử lý được, đích thân Trưởng phòng GDĐT phải “ra tay” giải quyết.

Ngày 23.5, trao đổi với phóng viên, ông Phùng Đức Nhân - Trưởng phòng GDĐT thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết đã trực tiếp về Trường Mầm non Bình Minh, chỉ đạo giải quyết việc một số máy điều hòa nhiệt độ của trường bị hỏng.

Theo đó, nhà trường có lắp 8 máy điều hòa nhiệt độ từ nguồn xã hội hóa, tuy nhiên đã bị hư hỏng. Đến thời điểm nắng nóng, điều hòa không hoạt động, học sinh nóng bức, phụ huynh bức xúc, xảy ra lời qua tiếng lại với một số giáo viên. Hiệu trưởng nhà trường không giải quyết được.

“Tôi đang đi công tác, phải về ngay để giải quyết sự việc”- ông Phùng Đức Nhân - Trưởng phòng GDĐT thị xã Cửa Lò cho biết. Theo đó, ông Nhân đã yêu cầu kiểm tra, khắc phục ngay các hư hỏng của máy điều hòa, khắc phục hệ thống tải điện không đảm bảo.

Trưởng phòng GDĐT thị xã Cửa Lò cũng bác đề nghị của nhà trường về việc thu tiền từ phụ huynh để trả tiền điện chạy máy lạnh. “Còn ít thời gian nữa, tôi chỉ đạo nhà trường phải cân đối kinh phí để chi trả tiền điện, không được thu từ phụ huynh. Đến nay cơ bản các máy hư hỏng đã khắc phục xong, các em học sinh mát mẻ rồi” – ông Nhân nói.

Ông Phùng Đức Nhân cho biết Hiệu trưởng là bà Lê Thị Ngọc chỉ còn 1 tháng nữa là nghỉ hưu. Đầu năm 2020, bà Lê Thị Ngọc – Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Minh bị phê bình trước toàn ngành giáo dục thị xã vì tổ chức thu nhiều khoản tiền từ phụ huynh sai quy định.