Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tham quan Cù Lao Chàm, dạo biển ngắm san hô trong một ngày

Chuyến khám phá Cù Lao Chàm (Quảng Nam) một ngày sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho du khách trong kỳ nghỉ hè.

Xuất phát từ bến cảng Cửa Đại, bạn sẽ di chuyển quãng đường khoảng 18 km bằng cano để tới cụm đảo Cù Lao Chàm. Trên đường đi, du khách sẽ được tận hưởng không gian tràn ngập nắng, gió và ngắm các đảo nhỏ xanh mướt từ xa như Hòn Dài, Hòn Mồ... Thuộc xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Ảnh: Simzzzi_..

Cù Lao Chàm gồm 8 hòn đảo với hệ sinh thái biển đa dạng gồm hàng trăm rạn sạn hô, thảm rong, cỏ biển và các loài hải sản. Bãi Làng thuộc Hòn Lao, nơi tập trung dân cư đông nhất trên đảo, là điểm đến đầu tiên khi du khách đặt chân tới. Tại đây, bạn có thể tham quan chùa Hải Tạng, giếng cổ người Champa, chợ Tân Hiệp... Ảnh: Stellamarisbeach.

Nằm cạnh khu vực bến cảng, chợ Tân Hiệp là khu buôn bán các mặt hàng hải sản khô và tươi sống. Khách du lịch có thể tới đây để cảm nhận cuộc sống của người dân làng chài, thưởng thức hải sản và mua đồ lưu niệm làm quà tặng bạn bè. Ảnh: Tadiha.

Nếu yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, ưa ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc và muốn khám phá cuộc sống dưới đáy biển, bạn không nên bỏ qua Bãi Xếp. Để tới đây, du khách tiếp tục lên cano để di chuyển. Trước khi lặn biển, để đảm bảo an toàn, bạn sẽ được trang bị áo phao, mắt kính, ống thở. Ảnh: Riba.kate.

Sau trải nghiệm lặn biển đáng nhớ, cano sẽ được du khách về với Bãi Chồng để nghỉ ngơi, ăn trưa. Bãi Chồng thu hút du khách bởi sở hữu cảnh đẹp thơ mộng và bờ cát mịn bậc nhất Hòn Lao. Tại đây, bạn có thể thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon và thư giãn dưới hàng dừa rợp bóng mát bên bờ biển. Ảnh: Culaochamtour. 

Các trò chơi cảm giác mạnh trên biển cũng thu hút nhiều du khách tham gia như cano kéo dù bay, cano kéo phao chuối, chạy moto nước... Ảnh: Tuannguyentravel.

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với hàng dừa thẳng tắp, bãi biển xanh trong cùng không gian ngập nắng vàng sẽ góp phần tạo phông nền lý tưởng cho bạn thỏa sức sống ảo. Nếu không có nhiều thời gian, muốn vùng vẫy cùng biển cả để xua tan cái nóng mùa hè, bạn có thể lựa chọn Cù Lao Chàm làm điểm đến tiếp theo cho chuyến du lịch một ngày đáng nhớ cùng bạn bè. Ảnh: Suongsyn_1_.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zing.vn