Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Galaxy S21 có thể dùng màn hình giá rẻ của Trung Quốc

Dòng Galaxy S thế hệ tiếp theo của Samsung có thể không dùng màn hình do Samsung Display sản xuất mà sử dụng màn hình OLED của nhà sản xuất Trung Quốc có giá rẻ hơn.

Theo Sammobiles, sau gần 1 tháng đàm phán sơ bộ, Samsung Electronics vừa chính thức gửi yêu cầu báo giá đến BOE, công ty sản xuất màn hình OLED có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

 Galaxy S21 có thể dùng màn hình giá rẻ của Trung Quốc

Thời điểm này cũng trùng với lộ trình phát triển các mẫu flagship mới cho năm sau của hãng smartphone hàng đầu Hàn Quốc. Thông thường, các hãng sản xuất smartphone sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho chuỗi cung ứng khoảng nửa năm trước khi tiến hành sản xuất thử.

Các nguồn tin thân cận với Samsung khẳng định, hãng này chỉ sử dụng màn hình của BOE cho một phần của thế hệ Galaxy S tiếp theo. Mặc dù không rõ năm tới Samsung có ra mắt đến 3 phiên bản Galaxy S21 nữa hay không. Nhưng nhiều khả năng màn hình BOE không dành cho phiên bản cao cấp. Lý do là các tấm nền của nhà sản xuất Trung Quốc không hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz, một trong những tính năng ăn khách của dòng flagship hiện nay.

Samsung chỉ gửi yêu cầu báo giá tới BOE cho loại màn hình hỗ trợ tần số quét 90 Hz. Điều này đồng nghĩa với các phiên bản Galaxy S21 giá rẻ hơn sẽ không có màn hình với tốc độ làm mới 120 Hz.

Việc thay đổi một phần nguồn cung màn hình cho Galaxy S21 chắc chắn nhằm giảm chi phí sản xuất các flagship thế hệ tiếp theo, điều mà Samsung cho là bắt buộc phải thực hiện do sự bất ổn của thị trường di động hiện tại.