Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Tuyên án cụ bà nhẫn tâm đẩy cháu nội xuống đập nước vì giận con trai

Do có mâu thuẫn với người con trai, bà Phạm Thị Hường (SN 1953, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) nghĩ "không trị được cha thì trị con" nên đã đang tâm sát hại cháu nội của mình.

Sáng 22/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên 12 năm tù đối với bị cáo Phạm Thị Hường (SN 1953, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội "Giết người".

Đây là vụ án rúng động ở làng quê nghèo vì nạn nhân chính là cháu nội của bà Hường mới 11 tuổi.

 Bị cáo Hường tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKS, do có mâu thuẫn với người con trai (bố của nạn nhân) nên bị cáo Hường uất ức. Vào khoảng 16h30 ngày 3/11/2019, bị cáo Hường gặp cháu nội vừa đi sinh nhật bạn về. Lúc này, cháu bé đi xe đạp điện song song với bà nội để nói chuyện. Cháu nói: "Bà có đi mô không để cháu chở đi" thì bà Hường trả lời "không". Sau đó, cháu bé bảo sẽ chở bà Hường vào nhà người thân để chơi và được bà đồng ý.

Bà Hường gửi xe rồi ngồi sau xe của cháu nội để đến nhà người thân. Trên đường đi, cháu bé có nhắc đến bố nhưng bà Hường giận và bảo đừng nhắc đến nữa. Nhưng trên đường đi, cháu bé vẫn nói đến người bố khiến bà Hường tức giận và có suy nghĩ "không trị được cha thì trị con".

 Đập Bàu Ganh nơi xảy ra sự việc.

Nghĩ là làm, bà Hường rủ cháu và đập Bàu Ganh (xóm Thọ Trà, xã Hậu Thành) với lý do để bà tắm rửa và nhớ cháu lau hộ người. Tại đây, bà Hường đã dùng tay xô, đẩy cháu xuống nước khiến cháu bé tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Hường vòng vo chối tội khiến nhiều người dự khán căm phẫn. HĐXX, VKS đã đưa ra nhiều bằng chứng, lời khai cũng như biên bản, hình ảnh lúc bà thực nghiệm lại hiện trường vụ án thì bị cáo mới cúi đầu nhận tội.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội