Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Á quân Đường lên đỉnh Olympia là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Nguyễn Hải Đăng - Á quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, là một trong số gần 400 đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI - 2020. Không chỉ nổi bật với thành tích học tập, Hải Đăng còn được nhiều người biết đến tinh thần ham học hỏi.

Nguyễn Hải Đăng (SN 2002) lớp chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, là một trong số 6 gương tiên tiến của tỉnh Khánh Hòa tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - năm 2020.

Nam sinh 10X sở hữu nhiều giải thưởng như: Giải nhì Sinh học kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019 - 2020; huy chương bạc Sinh học Olympic 20/4 năm 2019; giải nhì cuộc thi Môi trường xanh Khánh Hòa 2019 với dự án Cô tiên xanh...

Hải Đăng cũng là người đầu tiên đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về tỉnh Khánh Hòa. Để có tấm vé vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, cậu đã đạt được số điểm khá cao trong các vòng thi trước đó: 230 (thi tuần), 215 (thi tháng), 290 (thi quý).

Trong trận chung kết năm (diễn ra ngày 15/9/2019) Hải Đăng đã về nhì với 210 điểm; thí sinh Trần Thế Trung giành ngôi Quán quân với 245 điểm.

Nguyễn Hải Đăng trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 

Bên cạnh đó, Hải Đăng là người yêu thiên nhiên và có nhiều hành động chung tay bảo vệ môi trường. Điều này đã được Hải Đăng lan tỏa đến Đường lên đỉnh Olympia. Xuyên suốt trận chung kết Olympia năm thứ 19 thông điệp "giới trẻ Việt Nam có trách nhiệm với chủ quyền biển đảo và môi trường" liên tục được phát.

Không chỉ có những giải thưởng, Nguyễn Hải Đăng còn được nhiều người biết đến về tinh thần tự rèn luyện, ham học hỏi. Cậu sớm thích đọc sách; tự học tiếng Anh bằng cách đọc những cuốn sách tiếng Anh và "đầu tư" 26 nghìn đồng mỗi tháng mua netflix premium (dịch vụ xem phim trực tuyến của Mỹ) để coi hàng ngày. Để đến với cuộc thi Olympia, cậu cũng đã không ngừng luyện tập, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thi đấu bằng cách tham gia nhiều cuộc thi online ở trường.

Hải Đăng cho biết: "Tôi nghĩ rằng tinh thần ham học hỏi là điều tâm đắc, trân trọng nhất ở Bác Hồ. Đức tính này cần thiết cho mọi người và không phân biệt thời đại nào. Những hành động của tôi trong học tập, cuộc sống chính là đang áp dụng, thực hiện tinh thần này ham học hỏi này".

Hải Đăng chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui khi được tham dự Đại hội, có dịp thăm quê Bác và gặp gỡ những thanh niên tiêu biểu khác".

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhằm phát hiện, tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018 - 2020, tạo hiệu ứng lan tỏa và ảnh hưởng tích cực tới thanh thiếu nhi cả nước.

Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chào mừng đại hội Thi đua yêu nước các cấp, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia Lễ báo công dâng Bác và trao Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); Thăm quan một số công trình tiêu biểu, dâng hương tại các khu di tích lịch sử, văn hóa và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; dự chương trình giao lưu giữa đại biểu dự đại hội với thanh niên tỉnh Nghệ An...

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ tham dự 6 diễn đàn với các chủ đề: “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác về tinh thần học tập suốt đời”; “Thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”; “Lý tưởng cách mạng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay” ; “Thanh niên chủ động hội nhập quốc tế”; "Thanh niên tình nguyện” và “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020 sẽ diễn ra vào sáng 31/5 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: XUÂN TÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong