Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thú chơi cá cảnh "ngốn tiền tấn" thể hiện đẳng cấp của đại gia Việt

Không chỉ là niềm đam mê, thú chơi cá cảnh đắt đỏ còn là cách để thể hiện đẳng cấp của nhà giàu Việt.

Vài năm gần đây, giới nhà giàu Việt có sở thích đặc biệt là nuôi cá Koi. Loài cá cảnh này được xem là quốc ngư của Nhật Bản, tượng trưng cho sự thân thiện, may mắn và tài lộc. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, chơi cá Koi ở Việt Nam chỉ dành cho đại gia bởi một hồ cá Koi trên 30 con đã có giá lên đến vài tỷ đồng. Ảnh: Facebook.

Một đại gia ở quận 2 (TP HCM) từng gây xôn xao dư luận khi chi tới 14 tỷ cho hồ cá Koi Nhật. Ảnh: Kinhtemoitruong.

Đàn cá gồm 39 con có kích thước trung bình từ 70-106cm, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng bậc nhất của Nhật Bản. Ảnh: Kinhtemoitruong.

Ngoài ra, giới chơi cá cảnh tại Việt Nam cũng ưa chuộng cá rồng huyết long. Đây là loài cá có kích thước lớn, chiều dài cơ thể có thể tới 90cm và trọng lượng hơn 7kg khi trưởng thành. Ảnh: Dân Việt.

Cá rồng huyết long đứng đầu trong dòng cá rồng về cả màu sắc cũng như giá trị. Tùy theo chất lượng, kích thước mà mỗi con cá có giá bán trung bình 1.000-2.000 USD/con, gấp hàng trăm lần so giá của cá cảnh thông thường. Ảnh: Vietnamnet

Cá rồng kim long bối chỉ xếp sau huyết long trong danh mục các loại cá rồng quý hiếm ở Việt Nam. Một con cá rồng bối có giá 40 triệu đồng. Ảnh: Internet.

Cá hải tượng - loài “quái vật” nước ngọt lớn nhất thế giới được nhiều dân chơi Việt Nam săn lùng về nuôi trong nhà. Ảnh: Thukieng.

Năm 2017, anh Trần Văn Điệp (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) rao bán con cá hải tượng quý hiếm với giá 450 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet.

Tuy nhiên, sau đó anh Điệp đã bán cho một đại gia khác với giá 100 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet.