Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 cách chữa rạn da tại nhà chị em cần nhớ

Phụ nữ mang thai hoặc chị em không kiểm soát được cân nặng là đối tượng rất dễ bị rạn da.

Rạn da là gì?

 

Rạn da là những vết rạn nhỏ ở vùng da mỏng và yếu, xảy ra khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi quá lớn của cơ thể. Vết da bị rạn được hình thành qua hai thời kỳ.

Ban đầu là những vệt đỏ, đỏ tím xuất hiện ở vùng bụng, bụng chân, bắp đùi và hông, có hoặc không kèm theo ngứa. Tiếp sau, da chuyển sang màu trắng, da căng dần khiến bạn tưởng những vết rạn thiếu thẩm mỹ này đã biến mất. Nhưng chỉ 1 hai tuần sau sinh bạn sẽ nhận ra những vết rạn này.

Chữa rạn da

Cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng có chứa đến 8 axit amin cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Hơn nữa cỏ linh lăng có chứa protein và vitamin E, K để chăm sóc cho làn da. Vì thế có nhiều người dùng chúng để trị rạn da.

Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp khác quen thuộc với thành phẩm chủ yếu là vitamin E và nhiều dưỡng chất khác. Các chất này có khả năng vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da. Nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Uống 2.5 đến 3 lít nước mỗi ngày

Cơ thể được cung cấp đủ nước thì da sẽ mềm mại và tăng tính đàn hồi hơn, ngược lại nếu như bị mất nước, thiếu nước thì da sẽ khô, các cấu trúc bên dưới da sẽ bị phá vỡ dẫn đến tình trạng rạn nứt. Vậy nên giải pháp đơn giản, không tốn công sức và tiền bạc để chữa rạn da đó chính là uống nước đầy đủ mỗi ngày.

Vitamin E

Vitamin E làm tăng khả năng sản xuất Collagen, giúp nâng cơ trẻ hóa tăng độ đàn hồi cho da. Một khi độ đàn hồi này được tăng cường, da của bạn sẽ giảm thiểu được các nguy cơ xảy ra các vết rạn.