Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những điểm check-in nổi tiếng của Đà Lạt nhìn từ trên cao

Những cánh đồng hoa bung nở trong nắng sớm, công trình kiến trúc ẩn hiện dưới màn sương mờ ảo... sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khác lạ khi ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao.

Nằm cuối con đường xuyên đồi chè, Cầu Đất farm là khu vực trồng nhiều loại hoa, từ lavender tới hoa cải vàng cao ngang ngực. Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách như được hoà vào cánh đồng hoa với biển sương bồng bềnh.

Đà Lạt được mẹ thiên nhiên ban cho khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng phù hợp trồng nhiều loại hoa. Những luống hoa được chia ô ngăn nắp, nhìn từ trên cao như một tấm thảm nhiều sắc màu.

Là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt, Cầu Đất homestay nằm bên sườn đồi thoải với những căn nhà nhỏ cách xa nhau, những triền hoa nhiều màu sắc ngút tầm mắt được chăm tỉa kỹ lưỡng làm bạn lạc vào một thế giới khác.

Đường hầm đất sét (hay còn gọi là đường hầm điêu khắc) ở hồ Tuyền Lâm là một công trình kiến trúc đặc biệt và kỳ công. Đường hầm có chiều dài khoảng 2 km tái hiện lại lịch sử hình thành của thành phố Đà Lạt từ thưở xa xưa cho tới ngày hôm nay.

 

Đường hầm thể hiện 2 chủ đề chính là lịch sử thành phố Đà Lạt từ khi bác sĩ Yersin khám phá ra cao nguyên Lâm Viên và tái hiện lại các công trình kiến trúc văn hóa nổi tiếng như khách sạn Đà Lạt Palace, Viện Pasteur và các công trình mới như sân bay Liên Khương, thung lũng tình yêu. Ở đây còn có hồ vô cực với hình tượng 2 mặt người là điểm check-in hấp dẫn du khách trong thời gian gần đây.

Fresh Garden nằm ở làng hoa Vạn Thành với hàng trăm loại hoa như thạch thảo, dạ yến thảo, cẩm tú cầu, hồng các màu… Nhìn từ trên cao, khu vườn giống như bất cứ cánh đồng hoa nào ở nước ngoài.

Ngoài những mô hình phủ hỏa khổng lồ như gấu Teddy, cầu chữ Y, Fresh Garden còn có ngôi nhà mái chữ A với cối xay gió in lên bầu trời trong xanh cùng rừng thông phía xa xa giống như đang ở miền quê nào đó tại Hà Lan.

Lạc tiên giới nằm trong một thung lung nhỏ ở gần làng hoa Vạn Thành có hồ nước với những khinh khí cầu nhỏ đầy màu sắc. Đến nơi đây trước 10h và sau 14h, ánh nắng chiếu xuyên qua vách núi và rừng thông sẽ cho bạn những tấm hình tuyệt đẹp.

Mộc Trà farm mới nổi lên gần đây với con đường trên cao làm bằng gỗ còn được gọi với tên gọi khác là đường Hàn Quốc. Đến nơi này, du khách còn được thưởng thức những ly cà phê chất lượng thơm lừng được trồng ngay tại farm.