Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Truyền thông Triều Tiên chỉ trích quan chức hám danh, tư duy lạc hậu

Báo đảng Triều Tiên cảnh báo quan chức chính quyền không được đặt vinh quang cá nhân lên trên nhu cầu của người dân, chỉ trích sự lỗi thời của những người làm hoạch định kinh tế.

Bài viết này dường như là một phần trong hoạt động tuyên truyền lớn hơn mà Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đang thực hiện, sau khi chỉ trích các quan chức vì "phạm lỗi nghiêm trọng" trong kỳ họp quốc hội hồi tháng 4, theo trang tin NK News.

Bài viết, được đăng trên trang 3 của số báo ra ngày 19/5, lên án các quan chức "chỉ quan tâm đến thành tích và thành công cá nhân, chứ không phải lợi ích của nhân dân, khi bắt đầu triển khai chính sách của Đảng".

Thảo luận về vấn đề thái độ này ở các quan chức, Rodong Sinmun liên hệ đến cách mà một số đơn vị kinh tế sản xuất hàng tiêu dùng.

"Một số đơn vị chỉ lo nghĩ làm sao đáp ứng tỷ lệ hoàn thành kế hoạch" trên giấy, trái ngược với những đơn vị nỗ lực "cải thiện chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của nhân dân".

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên tại một nhà máy phân bón khánh thành hôm 2/5. Ảnh: KCNA/Reuters.

Chiến lược 5 năm phát triển kinh tế quốc gia của Triều Tiên ban đầu dự kiến hoàn thành trong năm nay, dù giới quan sát Triều Tiên cho rằng Bình Nhưỡng có thể đã từ bỏ kế hoạch này.

Bài báo hôm 19/5 nhấn mạnh rằng thế giới đang "trải qua những thay đổi mạnh mẽ" hàng ngày, kêu gọi các quan chức phải nghĩ khác đi và không chỉ quan tâm đến việc hoàn thành mục tiêu được giao.

Làm kinh tế "với thái độ lạc hậu, góc nhìn của một người gắn liền với tiêu chuẩn của những ngày đã qua, không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của nhân dân", bài báo nói, cảnh báo việc quan chức triển khai chính sách "chỉ đủ để không bị khiển trách".

"Những người đầy tớ tận tụy của nhân dân là những quan chức không mưu cầu vinh quang hay thù lao, mà hy sinh tất cả tâm hồn và trái tim của họ cho người dân cho đến khi xương tan thịt nát", tờ Rodong Sinmun nói.

Trong khi không nêu tên các quan chức vi phạm, bài viết đã chỉ ra một số cá nhân được xem là hình mẫu của sự siêng năng và không nghĩ đến bản thân.

Kim Sung Il, cán bộ đảng của Khu liên hợp Phân bón Hungnam, được ghi nhận là lao động gương mẫu, đã lên án các cán bộ khác vì "lái xe con đi lại như thể đi tham quan".

Trong hội nghị Bộ Chính trị hồi tháng 2, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ trích "thói quen cửa quyền", các hành vi "đi ngược với đảng, lạm dụng quyền lực, dung dưỡng sự quan liêu, tham nhũng" trong giới quan chức.

Hội nghị đó đã chứng kiến các quan chức cấp cao như Ri Man Gon và Pak Thae Dok, cả hai đều là phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, bị giáng chức vì các hành vi "suy đồi".

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn