Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rơi trực thăng quân sự Mi-8, tổ bay thiệt mạng

Trực thăng Mi-8 của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga bị rơi gần khu vực ngoại ô Matxcơva, khiến 3 thành viên tổ bay thiệt mạng.

"Trực thăng Mi-8 của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga gặp sự cố trong chuyến bay huấn luyện, phải hạ cánh 20 km từ điểm dân cư Klin (ngoại ô Matxcơva). Cuộc hạ cánh cứng bất thường khiến thành viên phi hành đoàn thiệt mạng do vết thương quá nặng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết..

"Theo dữ liệu sơ bộ, vụ tai nạn có thể là do lỗi kỹ thuật", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Ủy ban chuyên trách thuộc Bộ Tư lệnh Không quân - Vũ trụ đã đến hiện trường. Chuyến bay huấn luyện không mang theo đạn dược.

 Trực thăng quân sự Mi-8 của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga. (Ảnh: Sputnik)

Nguồn tin TASS cho biết, cánh quạt máy bay đã bị phá hủy sau vụ tai nạn. "Trực thăng bị phá hủy. Phi hành đoàn ba người đã thiệt mạng", nguồn tin nói.

Vụ tai nạn trực thăng quân sự trước đó diễn ra vào ngày 7/5 sau khi trực thăng Mi-35 gặp sự cố hạ cánh ở Crimea, khiến 1 người thiệt mạng.

Mi-8 là trực thăng đa năng, bắt đầu được sản xuất từ thời Liên Xô cũ. Hơn 12.000 trực thăng Mi-8 với nhiều phiên bản khác nhau được sản xuất từ ​​năm 1965.