Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiệu trưởng xuống làm giáo viên do không đủ chuẩn khi bổ nhiệm lại

Phòng GD&ĐT huyện Mang Thít (Vĩnh Long) xác nhận việc Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ An xuống làm giáo viên do không đủ chuẩn bổ nhiệm lại, không liên quan đến vụ nâng điểm 166 bài thi môn Địa lý.

 Trường THCS Mỹ An (huyện Mang Thít, Vĩnh Long) - nơi xảy ra vụ nâng điểm một cách bất thường

Cụ thể, chiều 19/5, ông Đỗ Phi Sơn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mang Thít, cho biết: “Ngày 21/4, thầy Nguyễn Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ An, hết 5 năm giữ chức Hiệu trưởng và phải bổ nhiệm lại.

Tuy nhiên khi tái bổ nhiệm, thầy Hòa không đủ chuẩn so với tiêu chuẩn mới nên xuống làm giáo viên. Chuyện này không liên quan đến vụ nâng điểm thi môn Địa lý của học sinh”, ông Sơn khẳng định. 

Ông Sơn cũng cho biết: “Ngày 21/5, Trường THCS Mỹ An sẽ tổ chức cho học sinh khối lớp 7 kiểm tra lại môn Địa lý. Đến thời điểm hiện tại, tổ xác minh vụ nâng điểm 166 bài thi môn Địa lý đang làm việc với những người liên quan. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, không bao che”.

Như PV Dân trí đã thông tin, trước đó có 166/169 bài kiểm tra học kỳ 1 môn Địa lý toàn khối lớp 7 của Trường THCS Mỹ An (huyện Mang Thít, Vĩnh Long) được chỉnh sửa từ thấp lên thành cao hơn so với điểm thật. Mức độ nâng từ gần 2 điểm cho đến 7 điểm. Có bài thi chỉ đạt điểm 1 thì được lên thành 8 điểm.

Sau khi nhận phản ánh của học sinh về việc nâng điểm bất thường trên, một số giáo viên đã gặp Ban giám hiệu nhà trường báo cáo, đồng thời viết email gửi Phòng GD&ĐT phản ánh sự việc.

Tuy nhiên, vụ việc không được xử lý nên giáo viên này đã có đơn gửi các cơ quan chức năng cao hơn.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí