Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiếc ô tô số tự động mới giá chỉ 190 triệu vừa trình làng có gì hay?

Renault Ấn Độ vừa trình làng chiếc ô tô Triber phiên bản số tự động AMT với giá khởi điểm từ 6,18 lakh (khoảng 190 triệu đồng) đến 7,22 lakh (khoảng 222 triệu đồng).

Theo đó, Triber AMT có sẵn trong ba phiên bản RXL, RXT và RxZ. Khách hàng có thể đặt hàng các mẫu Triber AMT trên trang web của Renault Ấn Độ, ứng dụng My Renault hoặc tại đại lý trên toàn quốc. Các mô hình lái thử cũng được đưa đến đại lý của Renault. Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu trong vài tuần tới.

 Triber AMT

Bên cạnh việc bổ sung đơn vị AMT 5 tốc độ, Triber mới về cơ bản không có sự thay đổi về động cơ. Mẫu xe mới vẫn được trang bị động cơ ba xi-lanh hút khí tự nhiên 72 mã lực/96Nm, 1.0 lít.

Ở dạng số sàn -xăng - BS4, Triber có chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ARAI là 20kpl. Chỉ số này sẽ được thay đổi như thế nào khi nâng cấp lên BS6 và hộp số AMT mới sẽ là một ẩn số thú vị.

Về tính năng, Triber AMT không khác gì các phiên bản số sàn. Cụ thể, Triber bản RxZ hàng đầu tiếp tục nhận được bốn túi khí, một camera phía sau.

Các thiết bị khác trên biến thể này bao gồm đèn LED HID, bánh xe 15 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch với Android Auto, Apple CarPlay và khởi động không cần chìa khóa cùng gương chiếu hậu điều chỉnh điện.

Phần ấn tượng lớn của Triber là chỗ ngồi được sắp xếp linh hoạt, có thể chuyển từ 7 chỗ sang 3 chỗ, qua đó giúp tăng diện tích cho khoang hành lý từ 84 lít thành 1.000 lít.

Đối thủ gần nhất của Renault Triber tại thị trường Ấn Độ là Datsun Go +, có giá từ 4,22 lakh (khoảng 129 triệu đồng) đến 6,90 lakh (khoảng 212 triệu đồng). Không giống như Triber, Go + có tùy chọn CVT tự động thay vì đơn vị AMT.

Tuy nhiên, về giá cả và kích thước, Renault Triber cũng được coi là đối thủ của những chiếc hatchback như Hyundai Grand i10 Nios (5,06-7,69 lakh), Maruti Suzuki Swift (5,19-8,02 lakh) và Ford Figo (5,39 Rupee -6,95 lakh).