Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt món ăn vặt không thể bỏ qua ở chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng) nổi tiếng với thiên đường ẩm thực đa dạng, phong phú. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được món ăn phù hợp trong chuyến đi của mình.

Bánh tráng nướng: Được xem là đặc sản làm nên "thương hiệu" tại chợ đêm Đà Lạt, bạn không khó để bắt gặp những quầy hàng nằm san sát nhau bán món ăn này. Bánh tráng nướng ở đây rất đa dạng, phong phú từ thực đơn cho đến cách sắp xếp. Sự kết hợp hòa quyện giữa nhiều nguyên liệu như trứng, mỡ hành, tép... khiến chiếc bánh trở nên khó quên đối với thực khách. Ảnh: Eatinded.

Dâu lắc: Những món ăn chế biến từ dâu được nhiều người yêu thích và lựa chọn thưởng thức mỗi khi tới Đà Lạt. Dâu tây sau khi trộn chung với một số loại gia vị bao gồm đường, muối tôm... tạo thành món hoa quả lắc hấp dẫn vị giác. Mỗi cốc chỉ có giá từ 20.000-25.000 đồng. Ảnh: Kimsuohuyn.

Bánh ngọt và sữa nóng: "Combo thần thánh" này được coi là cực phẩm tại Đà Lạt, thích hợp để thưởng thức trong tiết trời se lạnh. Du khách có rất nhiều lựa chọn từ bánh su kem, bánh tiêu... cho tới các loại sữa nóng như đậu nành, đậu phộng, mè đen. Nhâm nhi thức uống và tán ngẫu với bạn bè sẽ khiến buổi tối ở chợ đêm của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Ảnh: Diningwithtina96.

Kem bơ: Những ai có dịp đặt chân đến Đà Lạt đều không thể quên thưởng thức cốc kem bơ trứ danh. Đây là một trong những món ăn được bán nhiều nhất ở chợ đêm, hấp dẫn với vị béo ngậy từ bơ tươi và kem dừa. Giá mỗi cốc dao động từ 15.000-25.000 đồng, thích hợp để vừa nhâm nhi và mang theo đi ngắm cảnh xung quanh. Ảnh: Vydaune28.

Đồ xiên nướng: Những xiên thịt tẩm ướp bắt mắt, mùi thơm phức chắc chắn không còn xa lạ với du khách mỗi lần đến Đà Lạt. Dạo quanh một vòng chợ đêm, bạn sẽ bắt gặp hàng chục quầy hàng bày đầy ắp các xiên que, mức giá đa dạng từ 5.000-15.000 đồng. Thịt nướng được bán ở đây rất phong phú, bao gồm đầy đủ các loại rau củ cho tới thịt lợn, bò lá lốt, cánh gà... Ảnh: Lapassakron_jaingam.

Ngoài ra, khoai và ngô cũng là 2 đồ nướng dễ tìm ở chợ đêm. Ngồi quây quần bên bếp than, thưởng thức món ăn "nóng tới bỏng tay" chắc chắn trở thành trải nghiệm đáng thử khi đến đây. Ảnh: Eatindeed.

Bánh trái cây đậu xanh: Với màu sắc bắt mắt, bánh được tạo hình trái cây khéo léo, gây ấn tượng ngay lần đầu tiên. Hương vị bánh nổi bật bởi lớp vỏ mỏng dẻo, nhân đậu xanh bên trong mềm ngậy. Du khách có thể mua món đặc sản này về làm quà cho bạn bè và người thân của mình. Ảnh: Foodcollectionsmy.

Ốc gánh: Thời tiết se lạnh ở Đà Lạt khá thích hợp để thưởng thức những đĩa ốc nóng hổi. Mỗi gánh hàng sở hữu hàng chục công thức và cách chế biến ốc khác nhau từ nướng mỡ hành, hấp, luộc… Tín đồ yêu thích món ăn bình dân này sẽ có nhiều lựa chọn với mức giá chỉ từ 30.000 đồng/đĩa. Ảnh: Hs2jfx.

Sữa chua phô mai: Sau khi no bụng với thiên đường đồ ăn tại chợ đêm, thưởng thức một cốc sữa chua mềm mịn trở thành là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Vị béo ngậy và chua nhẹ của phô mai sẽ kích thích vị giác, tạo nên sự ngon miệng ngay lần thử đầu tiên. Ảnh: Petegerb.