Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điều tra vụ bé gái 26 tháng nghi bị bạo hành sau khi đi học 3 ngày

Khi đến đón con gái tại nhà trẻ, chị Ngân bàng hoàng phát hiện thái dương của con nhiều vết bầm tím.

Sáng 19/5, trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, chị La Thị Ngân (SN 1983, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang) cho biết bản thân đang rất bức xúc về việc con gái chị là Vi Hà A. (26 tháng tuổi) nghi bị bạo hành trong thời gian học tại nhóm trẻ mầm non Ánh Dương, thị trấn Nhã Nam.

Cụ thể, khoảng 16h30 ngày 16/5, khi đến nhóm trẻ mầm non Ánh Dương để đón con, chị Ngân phát hiện vết bầm đỏ ở thái dương bên trái cháu Hà A.. “Ban đầu tôi chỉ nghĩ vết bầm đỏ nhỏ nên lấy tay xoa thì bé bất ngờ khóc thét lên. Kiểm tra kĩ, tôi phát hiện má và thái dương của cháu có vết tím bầm rất rộng, in hằn hình như vết ngón tay. Ngay sau đó, tôi có có hỏi cô đứng lớp thì cô lạnh lùng trả lời, cô không biết, có thể do cháu bị ngã”.

Nghi con bị bạo hành, chị Ngân đề nghị kiểm tra camera nhưng chủ cơ sở không hợp tác, viện nhiều lý do để từ chối. Được biết, cháu Hà A. mới được gia đình gửi tại nhóm trẻ mầm non Ánh Dương 3 ngày thì xảy ra sự việc.

 Hình ảnh vết thương trên mặt cháu Vi Hà A.. (Ảnh do gia đình cung cấp).

Bức xúc, chị Ngân đã phản ánh thông tin trên facebook cá nhân và làm đơn gửi cơ quan công an, phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Yên đề nghị làm rõ sự việc.

“Sau hôm xảy ra sự việc, cháu liên tục sợ hãi và nôn trớ, khiến gia đình tôi rất xót xa”, chị Ngân cho biết thêm.

Trao đổi với PV, ông  Ngô Quốc Hưng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên cho biết, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh từ gia đình cháu Vi Hà A.. Ngay sau khi xảy ra sự việc, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên phối hợp cùng cơ quan chức năng thành lập đoàn xuống làm việc với các bên có liên quan.

“Theo bản tường trình của cô giáo đứng lớp, vết trên má bé A. là do cháu bị ngã. Bản thân cô cũng không biết cháu bị ngã lúc nào. Tất cả các nhóm trẻ mầm non tại địa bàn chúng tôi đều yêu cầu lắp camera để phụ huynh cùng tham gia giám sát nên vấn đề này, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên đã giao cho Công an thị trấn Nhã Nam xử lý. Trước mắt yêu cầu UBND thị trấn Nhã Nam ra quyết định dừng hoạt động nhóm trẻ Mầm non Ánh Dương và phối hợp cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc”, ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, nhóm trẻ Mầm non Ánh Dương được thành lập từ 2015 và có giấy phép hoạt động. Các cô giáo đứng lớp bé A. đều có trình độ và bằng cấp chuyên môn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn