Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Nữ tướng" của ông Trịnh Văn Quyết rời ghế Phó tổng giám đốc FLC sau 7 năm

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" FLC đều có sự biến động về nhân sự cấp cao.


Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn FLC mới đây đã công bố nghị quyết về việc thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đối với bà Trần Thị My Lan kể từ ngày 15/5.

Bà Lan có trách nhiệm bàn giao công việc, tài liệu, hồ sơ và các tài sản có liên quan tới chức vụ phó tổng giám đốc cho người được giao nhiệm vụ tiếp nhận.

Trước khi từ nhiệm, bà My Lan là người quản lí công tác truyền thông & marketing (không bao gồm các marketing phục vụ kinh doanh bất động sản) của Tập đoàn FLC; Quản lí điều hành Văn phòng đại diện Tập đoàn FLC tại Nhật Bản; Quản lí hoạt động đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực quốc tế, tư vấn du học; Quản lí hoạt động kinh doanh dịch vụ tại dự án không gian ven biển đường Hồ Xuân Hương, Thành phố Sầm Sơn.

Ngoài ra, từ tháng 6/2013 đến nay bà Lan là Thành viên HĐQT của CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (nay đổi tên thành CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS).

 Bà Trần Thị My Lan thôi nhiệm Phó Tổng giám đốc tập đoàn FLC từ 15/5

Như vậy, sau khi bà Trần Thị My Lan từ nhiệm, ban giám đốc tập đoàn FLC còn 8 người, do bà Bùi Hải Huyền làm Tổng giám đốc - người vừa được bổ nhiệm hôm 19/3 vừa qua thay cho bà Hương Trần Kiều Dung.

Liên quan đến "họ" nhà FLC, mới đây, CTCP Đầu tư Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC (GAB) cũng đã công bố thông tin thay đổi vị trí chủ tịch HĐQT.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Công sẽ thay ông Trần Thế Anh ngồi vào ghế lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp.

Ông Công sinh năm 1981, được bổ nhiệm làm tổng giám đốc FLC GAB từ tháng 2 năm nay. Ông cũng đang tham gia ban lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp khác liên quan đến FLC như Công ty Nông dược H.A.I, Công ty Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone.

Việc thay đổi vị trí lãnh đạo cao nhất của GAB diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp sẽ nhận sáp nhập FLC Faros.

Trong cơ cấu sở hữu GAB, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC là một trong những cổ đông lớn với 9% cổ phần. Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nắm 8% vốn FLC GAB khi vừa mua vào cổ phiếu đầu tháng 3.

Hai cổ đông lớn còn lại là ông Trần Thế Anh, người vừa từ nhiệm chức chủ tịch và bà Trần Thị Thúy, một thành viên trong ban điều hành công ty.

Tác giả: Hiểu Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn