Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Uống cà phê mỗi ngày, phụ nữ sẽ có vòng eo lý tưởng

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học Anh, phụ nữ uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày giảm được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

 Uống cà phê mỗi ngày, phụ nữ sẽ có vòng eo lý tưởng. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học thuộc Đại học Anglia Ruskin (Anh) cho biết, phụ nữ từ 20 - 44 tuổi uống 2 - 3 tách cà phê/ngày có lượng mỡ thấp hơn 3,4% so với nhóm không uống cà phê.

Phụ nữ từ 45 - 69 tuổi uống từ 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày có tỷ lệ mỡ thấp hơn 4,1%. Trong khi đó, ở nam giới, nhóm từ 20 - 44 tuổi uống 2 - 3 tách cà phê/ngày có tổng lượng mỡ trong cơ thể ít hơn 1,3% và mỡ bụng ít hơn 1,8% so với những người không uống, theo Thanh niên.

Nghiên cứu này được công bố trên chuyên san The Journal of Nutrition cho thấy cà phê khử hay chưa khử caffeine đều có công dụng giảm mỡ như nhau.

Trưởng nhóm nghiên cứu - tiến sĩ Lee Smith cho rằng ngoài caffeine, một số hợp chất chống ô xy hóa, chất diterpene trong cà phê có thể có đặc tính chống béo phì.

Mặc dù vậy, điểm bất lợi của caffeine là làm giảm hấp thu một số vi khoáng chất như sắt, can xi, kẽm, magiê, kali và làm mất vitamin nhóm B, vitamin C.

Uống nhiều cà phê sẽ làm tuyến thượng thận tiết ra adrenalin và tuyến tuỵ tiết ra glucagon. Hai hormone này sẽ chuyển glycogen dự trữ trong gan thành glucose, làm đường máu tăng lên, Vietnamnet đưa tin.

Có giả thuyết cho rằng caffeine làm tăng tác dụng của insulin nên giúp chuyển glucose vào tế bào, ngăn ngừa được phần nào bệnh tiểu đường týp 2. Nhưng đây chỉ là giả thuyết và bên cạnh tác dụng này nó cũng còn nhiều tác dụng không có lợi lắm cho những người lớn tuổi.

Phụ nữ đang mang thai không nên uống nhiều cà phê vì nồng độ cao có thể sẽ gây sẩy thai hoặc đẻ non, do caffeine được hấp thu qua nhau thai.

Đối với phụ nữ thời kỳ mãn kinh cũng nên hạn chế sử dụng cà phê vì nó có khuynh hướng tăng nguy cơ loãng xương. Uống quá nhiều cà phê sẽ làm nhịp tim nhanh, tiểu nhiều, buồn nôn, nôn, kích thích, lo lắng, bồn chồn, run rẩy và khó ngủ.