Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyên nhân cái chết của đại sứ Trung Quốc tại Israel

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, đại sứ nước này tại Israel là Du Wei dường như qua đời vì nguyên nhân tự nhiên. Ông Du Wei đột tử hôm 17/5.

 

 Đại sứ Trung Quốc tại Israel Du Wei khi còn sống (Ảnh AP)

“Phán đoán sơ bộ là Đại sứ Du Wei đột tử vì lý do sức khoẻ. Các thông tin khác cần kiểm chứng thêm”, thông báo của Bắc Kinh cho hay.

Báo Haaretz của Israel đưa tin, hôm nay (18/5), Trung Quốc sẽ phái một nhóm đặc biệt tới Israel để điều tra về cái chết của ông Du Wei. Nhóm này sẽ không bị cách ly khi tới Israel. Họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và giải quyết các vấn đề liên quan tới người quá cố cũng như điều phối các hoạt động của sứ quán.

Ông Du, 58 tuổi, được các nhân viên phát hiện đã chết ở trên giường và dường như qua đời trong lúc ngủ. Ông này có một vợ và một con trai song không ở Israel. Ông được bổ nhiệm làm Đại sứ Trung Quốc tại Israel hồi tháng 2.

Báo cáo sơ bộ cho hay, không có dấu hiệu bạo lực trên người nhà ngoại giao này. Lực lượng sơ cứu ban đầu cho hay, nguyên nhân cái chết dường như liên quan tới tim mạch.

Mick Rosenfeld, phát ngôn viên của cảnh sát Israel nói, cảnh sát đã tới nơi ở của ông Du Wei song không tiến hành điều tra. Theo phát ngôn viên này, ông Du đã tự cách ly 14 ngày khi từ Trung Quốc tới Israel, nhằm đối phó với dịch Covid-19.