Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thói quen xấu khiến làn da bị phá hủy

Để có một làn da khỏe đẹp, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị liệu và các loại mỹ phẩm chất lượng, bạn cũng cần chú ý đến một số thói quen chăm sóc da của mình.

Không rửa mặt

 Không rửa mặt trước khi ngủ là thói quen vô cùng tai hại.

Tội lỗi số một cho da chỉ đơn giản là đi ngủ mà không rửa mặt. "Ngay cả khi bạn không trang điểm, bạn vẫn nên rửa mặt hàng đêm", Desmond Shipp, MD, bác sĩ da liễu tại Trung tâm y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio nói. "Làn da của bạn đang trải qua giai đoạn phục nghỉ ngơi và phục hồi lại vào ban đêm. Các mảnh vụn như bụi, khói và các sản phẩm chăm sóc da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn dẫn đến mụn trứng cá tồi tệ hơn."

Ngủ không sâu giấc

Giấc ngủ giúp duy trì sắc đẹp và dáng vóc. Việc ngủ ít hơn sáu giờ vào ban đêm sẽ khiến làn da của bạn mất ít thời gian hơn để tự sửa chữa nó, điều này có thể dẫn đến nhiều nếp nhăn, da hỗn độn và những quầng thâm dưới mắt bạn. Không ngủ đủ giấc cũng có thể làm tăng chứng viêm và căng thẳng, làm nặng thêm tình trạng da như mụn trứng cá, theo National Sleep Foundation thông tin.

Da dầu rửa mặt càng nhiều càng tốt

Làn da bị đổ quá nhiều dầu thì việc làm sạch dầu nhờn để chống tắc nghẽn và ngăn ngừa sự bám dính của vi khuẩn, bụi bẩn rất cần thiết để ngăn chặn sự hình thành mụn. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng các loại sữa rửa mặt, đặc biệt loại có nhiều bọt, làm sạch dầu nhờn nhiều lần trong ngày dễ dẫn tới hiện tượng khô căng, kích ứng da. Nguyên nhân từ các hoạt chất tẩy rửa thuộc nhóm xà phòng, chất diện hoạt sẽ gây nên hiện tượng mất nước xuyên biểu bì quá mức. Từ đó, da càng đối kháng bằng cách tiết ra nhiều dầu nhờn hơn nữa.

Hậu quả để lại là bề mặt da nhanh chóng bóng nhờn sau khi rửa mặt, nhưng dưới da lại khô căng, kích ứng và ngày càng lão hóa nghiêm trọng. Lời khuyên đối với tình trạng này là chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2-3 lần/ngày.

Sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da chết 2 trong 1

Việc sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da chết 2 trong 1 mang lại nhiều tiện lợi vì chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất có được cả hai công dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào bản chất và độ mạnh của tính năng tẩy tế bào chết trong sản phẩm cũng như loại da, tình trạng da và điều kiện sống, sinh hoạt tần suất sử dụng sản phẩm này cần phải được điều chỉnh phù hợp.

Một sản phẩm rửa mặt đơn thuần, chúng ta có thể sử dụng 1-2 lần/ngày. Nếu có cả tính năng tẩy tế bào chết, ta dùng thường xuyên sẽ khiến mất đi lớp sừng bảo vệ da, làm da mỏng đỏ, dễ kích ứng, dễ bắt nắng và dẫn tới sạm da. Vì vậy, đa số những sản phẩm 2 trong 1 không phù hợp để sử dụng ngày 2 lần/ngày.

Ngủ ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Không có gì tốt hơn cho da bạn bằng nhiệt độ tự nhiên. Sử dụng máy sưởi hoặc máy lạnh để thay đổi nhiệt độ trong phòng đều dễ khiến da mất nước, bị khô căng suốt cả một đêm. Đây cũng chính là lí do phụ nữ Hàn Quốc luôn tắt máy sưởi trước khi đi ngủ.

Thay vì lạm dụng các công cụ thay đổi nhiệt độ này, bạn hãy chọn những cách làm ấm tự nhiên: Vào mùa thu đông, có thể đặc một túi chườm ấm bên người hoặc đắp chăn dày khi đi ngủ. Với người hay nằm máy lạnh, cần bôi kem dưỡng ẩm kĩ trước khi ngủ để khóa ẩm cho da suốt đêm.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn