Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VPF ‘bật đèn xanh’ cho hai sân Vinh và Hà Tĩnh

Ngày 13-5, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phát đi thông báo về lịch thi đấu vòng loại và vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020. Trong đó, hai SVĐ đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp là Vinh và Hà Tĩnh được tạo cơ hội tổ chức trận đấu.

 BTC sân Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ cải tạo mặt cỏ.

Tuy nhiên để làm đúng các bước thủ tục, ngày 20-5, VPF sẽ cử phái đoàn công tác vào Nghệ An và Hà Tĩnh để tiến hành kiểm tra đợt cuối trước khi quyết định trao quyền tổ chức vòng khai màn Cúp quốc gia 2020 cho hai sân bóng này.

Tổ nhân viên chăm sóc của hai sân Vinh và Hà Tĩnh đang chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành các hạng mục.

Giám đốc Trung tấm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Tĩnh Võ Hồng Sơn cho biết hệ thống dàn đèn ở sân Hà Tĩnh đã kết thúc công đoạn lắp đặt, thử nghiệm và sẵn sàng phục vụ cho trận đấu diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 25-5 giữa hai đội Hà Tĩnh và Tây Ninh.

Trong cuộc kiểm tra mới đây, VPF đánh giá dàn đèn của sân bóng này tốt thứ 3 ở LS V-League 2020 (xếp sau hai sân Bình Dương và Cẩm Phả). Bên cạnh đó, mặt cỏ của sân Hà Tĩnh đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành được 50% tiến độ.

Ông Sơn cho biết: “Trước khi vòng loại Cúp quốc gia 2020 diễn ra, chúng tôi cố gắng đạt tiến độ 60-70% và đến khi LS V-League 2020 khởi tranh trở lại, chúng tôi sẽ khắc phục khoảng 80-90% để phục vụ các trận đấu của CLB Hà Tĩnh.

Hôm nay, chúng tôi phun thuốc diệt côn trùng, tiếp theo đóng cửa sân để tưới nước nhằm đảm bảo mặt cỏ được duy trì tốt. Đầu tuần tới, nhân viên sẽ tiến hành công việc cắt cỏ, lu sân, bù cát nơi thiếu và rải phân. Hy vọng từ nay đến trận Cúp Quốc gia 2020, cỏ sẽ hồi phục được 70%”.

 Sân Vinh hy vọng sẽ kịp hoàn tất việc sửa chữa mặt cỏ để tổ chức vòng loại Cúp Quốc gia 2020.

Có hai nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của mặt cỏ sân Hà Tĩnh dù mới được trồng. Thứ nhất, khí hậu nóng bức ở miền Trung. Một thành viên trong tổ chăm sóc cho biết, bản thân loại cỏ Bermuda (được sân Hà Tĩnh trồng - PV) không phù hợp trồng ở miền Trung.

Thứ hai, máy móc làm cỏ chưa về đến Hà Tĩnh dẫn đến các nhân viên phải làm thủ công. Nhưng khi công nghệ đã về, mọi thứ đã vào khớp đúng với quy trình và mặt sân bắt đầu được khắc phục rõ nét.

Trong khi đó sân Vinh sẽ hoàn thành tất cả hạng mục cải tạo, nâng cấp mặt cỏ vào cuối tháng 5 để kịp diễn ra trận đấu giữa SLNA và CLB Bình Định vào ngày 24-5. 

Tác giả: Hữu Thành

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng